Vì sao Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump hiếm khi cười và thể hiện cảm xúc?

VietTimes -- Đệ nhất phu nhân của nước Mỹ Melania Trump từng nhiều lần bị chỉ trích vì biểu hiện trên gương mặt khi xuất hiện cùng chồng, Tổng thống Donald Trump, và vẻ mặt quá nghiêm nghị trong những lần xuất hiện trong các cuộc họp báo.
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump cùng chồng và con trai út (Ảnh: Getty)
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump cùng chồng và con trai út (Ảnh: Getty)

Bà Melania Trump, người thường xuyên được thông thấy cười rất tươi trong các sự kiện thuộc Sáng kiến "Be Best" do bà khởi xướng, lại bị chỉ trích là "quá nghiêm nghị" hay có vẻ "tức giận" khi đi cùng chồng, Tổng thống Trump - theo đánh giá của nhiều người.

Mới đây, một chuyên gia tuyên bố rằng đã giải mã được bí ẩn đằng sau "gương mặt lạnh lùng" của Đệ nhất phu nhân Melania. Theo Kate Bennett,  tác giả của cuốn sách "Free, Malnia: The Unauthorized Biography", tất cả là do văn hóa của Slovenia.

Theo tác giả Kate Bennett, ở Slovenia, người ta không quen với những nụ cười giả tạo, điều đó có nghĩa rằng bà Melania Trump chỉ làm chính xác những gì mà bà cảm thấy tự nhiên nhất.

Bà Bennett đã viết trong cuốn sách của mình - trong đó đưa ra một góc nhìn mới về Đệ nhất phu nhân của nước Mỹ - về cuộc sống đằng sau hậu trường của Melania Trump như sau: "Việc giữ nụ cười trên môi chỉ để đổi lấy một hiệu ứng gì đó không phải điều mà Melania làm. Bà ấy không phải kẻ giả tạo - dù là trong lúc chiến dịch (tranh cử của ông Trump) hay lúc đã trở thành Đệ nhất phu nhân".

Tác giả cuốn sách được cho ra mắt vào ngày 3/12/2019, còn nói: "Có nhiều lần người ta hỏi tôi rằng"Bà ấy có vấn đề gì vậy? Tại sao trông bà ấy giận dữ vậy?" khi họ không thấy bà ấy cười, khi đứng cạnh ông Trump lúc ông ấy dừng lại để nói chuyện với báo chí trên đường lên máy bay trực thăng. Điều mà phần lớn mọi người không hiểu là di sản của bà Melania và của đất nước nơi bà sinh ra. Ở Slovenia, cười giả tạo là thứ không cần thiết".

Bà Kate Bennett thêm rằng: "Mặc dù những nụ cười của bà ấy xuất hiện ít hơn, nhưng Melania không hẳn là không vui mà bà ấy chỉ là đang làm điều mà bà cảm thấy tự nhiên nhất".

Melania Trump, 49 tuổi, được xem là một trong những Đệ nhất phu nhân trầm lắng nhất trong lịch sử nước Mỹ. Cựu người mẫu gốc Slovenia, người kết hôn với ông Donald Trump vào năm 2005, không phải một "cuốn sách mở" và thường được người ta mô tả như một "điều bí ẩn" với dáng điệu của một người mẫu có gương mặt ít biểu cảm.

Nhiều người thường có xu hướng đồn đoán sự trầm lặng của bà Melania Trump giống như tính cách của một con tin đang bị giam giữ, thậm chí có nhiều thuyết âm mưu còn cho rằng bà đã bị thay thế bởi một "người thế mạng" trông giống hệt mình.

Vào tháng 7/2018, sĩ quan canh gác Điện Buckingham Robert Addington đã tiết lộ với các phóng viên rằng ông thực sự bất ngờ khi không hề thấy bà Melania Trump nở một nụ cười trong suốt chuyến thăm tới London, Anh.

"Lúc đó có rất nhiều người vẫy tay với bà ấy, nói nhiều thứ với bà ấy với hy vọng rằng bà ấy sẽ phá vỡ sự im lặng, nhưng bà ấy vẫn giữ nguyên vẻ nghiêm nghị, không thể hiện cảm xúc trong toàn bộ khoảng thời gian đó. Thật là điều khó tin" - ông Addington nói.