Vì sao 300 xe Honda Civic bị triệu hồi tại Việt Nam?

VietTimes -- Dù chưa ghi nhận sự cố nào xảy ra nhưng Honda Việt Nam vẫn quyết định triệu hồi 300 xe Civic để khắc phục lỗi này.
Honda Civic thế hệ thứ 10 lọt top 10 xe bán chạy nhất thế giới năm 2016
Honda Civic thế hệ thứ 10 lọt top 10 xe bán chạy nhất thế giới năm 2016

Theo Honda, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là liên quan đến ống nối ba chạc của hệ thống làm mát động cơ có thể bị hẹp hơn so với tiêu chuẩn. Khi thay thế nước làm mát trong quá trình bảo dưỡng, do bên trong ống ba chạc có ba via và có thể bị hẹp hơn so với tiêu chuẩn, dẫn đến lượng nước làm mát không được điền đầy, đồng thời một lượng không khí cũng bị lẫn bên trong hệ thống, gây nên hiện tượng quá nhiệt của động cơ và đèn cảnh báo động cơ MIL sẽ sáng.

Chiến dịch triệu hồi xe của hãng oto đến từ Nhật Bản sẽ bắt đầu từ ngày 11/4. Được biết, Honda Civic 1.5 chính thức được Honda Việt Nam đưa về bán tại thị trường Việt Nam từ 9/1. Mẫu xe được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan có giá bán lẻ đề xuất là 950 triệu đồng.

 Honda cho biết, Civic thế hệ thứ 10 sở hữu những cải tiến mang tính cách mạng về thiết kế, động cơ VTEC TURBO và công nghệ cũng chứng tỏ được sức hấp dẫn của mình với hơn 668,000 xe đến tay khách hàng trên toàn cầu. Tại Việt Nam, kể từ khi chính thức ra mắt tháng 1/2017, Civic đã bước đầu chinh phục được khách hàng với doanh số bán ấn tượng.

Civic thế hệ mới bán ra ở Việt Nam trang bị động cơ xăng 1,5 lít tăng áp công suất 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 220 Nm, kết hợp hộp số vô cấp CVT. Theo công bố của Honda, Civic 2016 tăng tốc từ 0-100 km/h mất 8,3 giây, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 5,8 lít/100 km.

Các tính năng an toàn như chế độ giữ phanh tạm thời ABH (Automatic Brake Hold), phanh tay điện tử, hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động, khóa cửa tự động.6 túi khí. Cân bằng điện tử (VSA). Khởi hành lưng chừng dốc (HSA). Camera lùi 3 góc quay.

Tại Việt Nam, Honda Civic nằm cùng phân khúc với các đối thủ như Toyota Altis, Mazda3, Kia K3, Hyundai Elantra, Ford Focus 1.5 Titanium