Ví điện tử MoMo quyên góp hàng tỉ đồng hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em nghèo

VietTimes – Chỉ trong một thời gian ngắn thúc đẩy chiến dịch quyên góp, ví điện tử Momo đã kêu gọi được hàng tỉ đồng hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo.
Ví điện tử MoMo đã quyên góp hàng tỉ đồng hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em nghèo bị hở hàm ếch (Ảnh: Operation Smile)
Ví điện tử MoMo đã quyên góp hàng tỉ đồng hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em nghèo bị hở hàm ếch (Ảnh: Operation Smile)

Từ ngày 4/7 đến ngày 10/7/2020, Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười (Operation Smile) phối hợp với Bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM sẽ tổ chức đợt phẫu thuật nhân đạo cho các trẻ em bị dị tật hàm mặt tại TP.HCM và các tỉnh thành miền Nam và miền Trung.

Ngân sách thực hiện chương trình sẽ được tài trợ bởi Ví điện tử MoMo, với mong muốn thay đổi cuộc sống và mang lại tương lai tươi sáng hơn cho những trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh kém may mắn.

Cụ thể, chương trình sẽ diễn ra tại BV Đại Học Y Dược TP.HCM, số 215 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TP.HCM; với số lượng bệnh nhân dự kiến từ 80 đến 100 bệnh nhân sẽ được khám và điều trị trong chương trình.

Thông qua Ví điện tử MoMo, các nhà hảo tâm có thể quyên góp để hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho các trẻ em dị tật hàm mặt do Operation Smile Vietnam tìm kiếm và bảo trợ.

Để quyên góp, người dùng Ví MoMo có thể lựa chọn đóng góp bằng tiền thông qua nhiều tính năng và các chương trình trên MoMo như: Trái tim MoMo; Nuôi Heo Đất và sử dụng tiền trong Heo Đất để quyên góp...

Đặc biệt, để giúp mọi người làm việc tốt dễ dàng hơn, Ví MoMo đã sáng tạo, biến đổi một số tính năng trên ứng dụng thành những trò chơi đơn giản để ai cũng thực hiện được. Qua những tính năng này, Ví MoMo tạo cơ chế giúp khách hàng có thể đóng góp, tham gia các chương trình vì cộng đồng, xã hội dễ dàng hơn.

Trẻ em ngheo được phẫu thuật với sự hỗ trợ của ví điện tử MoMo
Trẻ em ngheo được phẫu thuật với sự hỗ trợ của ví điện tử MoMo (Ảnh: Operation Smile)

Sau 4 tháng hợp tác (tính đến tháng 2/2020), chương trình kêu gọi quyên góp chi phí cho trẻ em dị tật hàm mặt đã thu hút được 2,153,005 lượt quyên góp, 3,982,256 Heo Vàng, 1,121,333,346 đồng giúp cho 120 em nhỏ dị tật hàm mặt được hỗ trợ chi phí phẫu thuật.

Ông Nguyễn Việt Phương - Trưởng đại diện Operation Smile tại Việt Nam chia sẻ: “Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi rất vui mừng vì đã có 34/120 em nhỏ nhận hỗ trợ từ chương trình và đã được phẫu thuật thành công. Số trẻ còn lại sẽ được sắp xếp phẫu thuật từ nay cho đến cuối tháng 7/2020”.

"Ví điện tử MoMo chính thức trở thành một trong những đối tác của Operation Smile (Phẫu Thuật Nụ Cười) từ năm 2019 thông qua việc sử dụng các dịch vụ như một kênh giúp kêu gọi và vận động cho các hoạt động phục vụ cộng đồng tại Việt Nam. Những con số mà các chương trình gây quỹ thông qua Ví điện tử MoMo là rất ấn tượng và ý nghĩa vì sẽ có nhiều hơn nữa các nụ cười được trao tặng cho các em nhỏ kém may mắn. Chúng tôi vui mừng thông báo là toàn bộ số tiền gây quỹ được từ Ví điện tử MoMo đã và đang được sử dụng để đem lại các ca phẫu thuật miễn phí cho khoảng 120 bệnh nhi – Bác sĩ Nguyễn Việt Phương nói.

 Ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo) cho biết “Bằng công nghệ, chúng tôi đã kết nối những tấm lòng thiện nguyện, giúp lan tỏa lòng tốt và tình yêu thương đến những người thiếu may mắn, biến những đóng góp đơn lẻ thành việc kêu gọi cả cộng đồng tham gia cùng làm điều tốt. Đặc biệt, thông qua Ví MoMo, thời gian quyên góp cho các hoàn cảnh cần hỗ trợ đã rút ngắn hơn gấp 5 lần so với cách làm truyền thống. Đồng thời, thông tin liên quan đến các hoàn cảnh cũng đều cập nhật theo thời gian thực cho các bên liên quan. Người dùng sẽ biết tiền quyên góp được sử dụng như thế nào đối với từng hoàn cảnh cụ thể. Với công nghệ, mọi người có thể làm điều tốt dễ dàng hơn, chỉ với những đóng góp nhỏ trị giá 1,000 đồng, nhưng với hàng triệu người cùng góp sức, chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi được số phận của rất nhiều người.”