|
Từ sáng 19/10, hàng loạt các khách hàng sử dụng ví điện tử MoMo đã gửi phản ánh lên hãng cũng như đăng tải trên mạng xã hội về việc không thể đăng nhập vào ví điện tử này. Một số người khác cho biết có thể đăng nhập nhưng tài khoản trong ví hiển thị ở mức 0 đồng.
Anh Tuấn, một nhân viên văn phòng ở Cầu Giấy cho biết mình đã không thể mở ứng dụng MoMo để thanh toán hàng hóa vào khoảng 10h sáng 19/10. Ban đầu cho rằng mạng 4G bị lỗi, nhưng sau khi thử lại nhiều lần vẫn không được, anh Tuấn phải chuyển sang sử dụng ứng dụng khác để thanh toán.
Ngoài ra, một số người đăng tải sự cố trên Facebook rằng họ không thể thực hiện các thao tác nạp hay rút tiền mặc dù có truy cập vào ứng dụng.
Một vài người tỏ ra lo ngại khi số tiền họ để trong tài khoản túi thần tài là vài triệu đồng nhưng trong ứng dụng lại báo 0 đồng.
Khoảng 12h trưa nay thì trên tài khoản Facebook đã đăng tải thông báo trấn an người dùng với nội dung: "Hệ thống MoMo đang bảo trì và sẽ hoàn tất trong thời gian sớm nhất. MoMo cam kết tài khoản và tiền của khách hàng chắc chắn an toàn tuyệt đối. Chúng tôi xin chân thành xin lỗi vì trải nghiệm này".
Trao đổi với báo chí, đại diện truyền thông MoMo cho biết ứng dụng vẫn đang được bảo trì và MoMo đang ưu tiên xử lý hai luồng tiền chính từ ví MoMo và Túi thần tài. Đối với nguồn tiền từ ngân hàng liên kết, MoMo cũng đang tiến hành bảo trì.
Cập nhật: Đến khoảng 16h chiều 19/10, ứng dụng MoMo gần như đã trở lại hoạt động bình thường. Số tiền hiển thị trên ứng dụng cũng đã được cập nhật về mức trước khi sự cố xảy ra. Các dịch vụ mà người dùng có thể thực hiện là Chuyển - Nhận tiền (qua Ví MoMo/ Túi Thần Tài); Thanh toán tại quầy (qua Ví MoMo/ Túi Thần Tài); Chuyển tiền/ thanh toán từ một số Ngân hàng; Các dịch vụ tài chính (trừ Ví Trả Sau); Thanh toán hóa đơn điện, nước, dịch vụ công; Nạp tiền điện thoại, data.
Tuy nhiên, các giao dịch chuyển tiền hoặc thanh toán từ nguồn ngân hàng tạm thời chưa thực hiện được