Vì Covid, năm nay sân cỏ Việt Nam sẽ không có “Vua phá lưới”

VietTimes – Ban tổ chức V-League và hạng Nhất vừa công bố mùa giải năm nay sẽ có tổng cộng 11 giải thưởng như: Giải phong cách, Đội hình tiêu biểu, Ban tổ chức trận đấu tốt nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất, Bàn thắng đẹp nhất…Nhưng lần đầu tiên sẽ không có danh hiệu "Vua phá lưới”.
Đồng "Vua phá lưới" V.League 2019 Bruno Cunha của CLB Viettel  Ảnh Viettel
Đồng "Vua phá lưới" V.League 2019 Bruno Cunha của CLB Viettel Ảnh Viettel

Sau phiên họp của BCH VFF và các CLB, điều lệ V-League 2020 và Giải vô địch hạng Nhất có sự thay đổi. Sau lượt đi, 14 đội V.League sẽ chia thành 2 nhóm vì 8 đội bóng ở top đầu sẽ cạnh tranh cho chức vô địch và phải thi đấu tổng công là 20 trận.

Trong khi đó 6 đội bóng top dưới đối đầu để xác định đội xuống hạng sẽ  chỉ phải thi đâú16 trận. Như thế mùa giải năm nay có sự thay đổi về thể thức thi đấu khi mà số trận của các đội sẽ khác nhau, ở giải hạng Nhất cũng có tình trạng tương tự.

Đồng "Vua phá lưới" Pape Omar của Hà Nội với 15 bàn thắng. Ảnh HNFC.

Đồng "Vua phá lưới" Pape Omar của Hà Nội với 15 bàn thắng. Ảnh HNFC.

Vì thế VPF thống nhất mùa giải V-League 2020 sẽ không có danh hiệu "Vua phá lưới", năm nay chỉ có tổng cộng 11 giải thưởng như: Giải phong cách, Đội hình tiêu biểu, Ban tổ chức trận đấu tốt nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất, Bàn thắng đẹp nhất..

Năm ngoái dù chỉ thi đấu ở lượt về V.League 2019 nhưng tiền đạo Bruno Cunha của CLB Viettel đã xuất sắc ghi được tới 15 bàn thắng và chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới với Pape Omar của Hà Nội.