Vệ binh Syria xung trận đánh bạt IS tháo chạy vào sa mạc Sweida

VietTimes -- Ngày 19.06.2018, các đơn vị quân đội Syria, chủ công là lực lượng Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với các lực lượng quân tinh nguyện tiến công giải phóng được nhiều vùng lãnh thổ bị IS chiếm giữ sau một cuộc tấn công ác liệt trên vùng sa mạc miền đông Al-Sweida.
Xe tăng quân đội Syria tiến công ở hoang mạc ở Sweda. Ảnh minh họa Masdar News.
Xe tăng quân đội Syria tiến công ở hoang mạc ở Sweda. Ảnh minh họa Masdar News.

Các đơn vị thiện chiến Vệ binh Cộng hòa Damascus, phối hợp với lực lượng dân quân địa phương NDF và Đảng Xã hội Dân chủ Syria (SSNP) triển khai cuộc tấn công mới trên vùng sa mạc Al-Sweida. Vệ binh Cộng hòa Syria tập trung tấn công vào khu vực Khirbat Al-Ambashi thuộc vùng sa mạc Badiya Al-Sham chiều ngày 19.06.2018.

Sau các trận đọ súng quyết liệt với IS, các đơn vị Vệ binh Cộng hòa, cùng với lực lượng quân tình nguyện NDF, SSNP giải phóng toàn bộ khu vực Khirbat Al-Ambashi, đánh bật các tay súng IS vào sa mạc.

Các đơn vị vũ trang Syria hiện đang rà phá bom mìn và vũ khí nổ tự chế của IS trong khu vực Khirbat Al-Ambashi và vành đai an ninh xung quanh, sẵn sàng đánh trả một cuộc phản công của các nhóm tàn binh IS ở Sweida. Lực lượng vũ trang Syria cũng nỗ lực đánh chiếm lại các địa bàn khác trong sa mạc Badiya Al-Sham thuộc tỉnh Al-Sweida, những trận chiến đang diễn ra trên toàn khu vực sa mạc hoang vắng này.

Trong cuộc tấn công ngày 19.06.2018, quân đội Syria giải phóng được các làng Tal Qabr Sayah, Rasm Abu Rour, Tal Al-Dahaya, Rassoum Boulayah, Rasm Al-Samahiyah, Sayr Abu Sarwal, Wadi Shatayeb Suleiman, Tal Thawa, Soum Al-Mujaydi, Aradi Al-Juways và Wadi Al-Sahel.

Vệ binh Syria xung trận đánh bạt IS tháo chạy vào sa mạc Sweida ảnh 1
 Khu vực mới giải phóng của vùng sa mạc Sweida. ảnh South Front
Các đơn vị vũ trang Syria quyết tâm giải phóng nhanh chóng khu hoang mạc Al- Sweida nhanh chóng để có thể dòn IS vào vùng sa mạc tỉnh Homs – Deir Ezzor cho chiến dịch tấn công mới nhằm xóa sạch các phần tử IS trong lãnh thổ Syria.
Các đơn vị quân đội Syria tiến công trên hoang mạc Sweida, giải phóng nhiều địa bàn trong hoang mạc tỉnh này. video PressTV