VDA2022: Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) nhận giải thưởng chuyển đổi số vì cộng đồng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes - Ngày 09/10/2022, Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards (VDA) năm 2022 IOE vinh dự nhận giải thưởng ở hạng mục Sản phẩm, Giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng.
Ông Lê Việt Hòa - Giám đốc VTC Online - đại diện IOE nhận giải thưởng tại hạng mục “Sản phẩm, Giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng”
Ông Lê Việt Hòa - Giám đốc VTC Online - đại diện IOE nhận giải thưởng tại hạng mục “Sản phẩm, Giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng”

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam được tổ chức thường niên dưới sự chủ trì của Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tạp chí điện tử VietTimes là cơ quan tổ chức thực hiện. Giải thưởng tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10, thúc đẩy Chương trình Chuyển đổi số quốc gia và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, trong đó nhấn mạnh 1 trong 3 đột phá chiến lược, là “…tạo nền tảng chuyển đổi số quốc gia, từng bước phát triển kinh tế số, xã hội số…”.

Vượt qua vòng Sơ khảo và Chung khảo với gần 400 hồ sơ tham dự giải gửi tới Ban tổ chức năm nay, thông qua quá trình xem xét, đánh giá khoa học, khách quan, chuyên nghiệp và công tâm của các giám khảo, là những chuyên gia công nghệ, chuyển đổi số hàng đầu thuộc 02 Hội đồng Sơ khảo và Chung khảo, BTC đã chọn ra 49 sản phẩm từ các doanh nghiệp, tập đoàn, cơ quan nhà nước thuộc 4 hạng mục tranh giải đã được vinh danh nhận giải tại buổi lễ. Trong đó, chương trình IOE vinh dự được góp mặt trong danh sách nhận giải thưởng tại hạng mục “Sản phẩm, Giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng”.

Trong 12 năm phát triển, IOE đã thực hiện chuyển đổi số một cách đồng bộ trong quá trình triển khai bằng việc số hóa toàn bộ nội dung, hình thức học và thi tiếng Anh trên nền tảng trực tuyến. Kho nội dung được xây dựng theo khung chương trình của Bộ GD&ĐT và cung cấp hoàn toàn miễn phí với khối lượng lên đến 400.000 câu hỏi được đánh giá và thẩm định bởi các chuyên gia. Hình thức "Học mà chơi, chơi mà học" trên nền tảng trực tuyến đã thu hút và tạo cảm hứng cho các em học sinh tiếp cận một cách tự nhiên, giúp các em yêu thích và học tốt môn Tiếng Anh.

Chương trình ôn luyện học - thi tiếng Anh trên IOE đã và đang trở thành một kênh giao lưu-học tập hữu ích với nhiều thế hệ học sinh, đặc biệt với những học sinh ở các địa phương còn gặp nhiều thiếu thốn hay vùng sâu vùng xa, nơi mà việc tiếp cận với các khóa học tiếng Anh trực tiếp còn khó khăn.

Bên cạnh đó, IOE cũng cung cấp cho giáo viên kho dữ liệu nội dung lớn để khai thác trong quá trình giảng dạy, cho các Nhà trường nền tảng, hạ tầng kỹ thuật thi - đánh giá - kiểm tra học sinh trên diện rộng và cho các đơn vị quản lý giáo dục công cụ để tổng hợp; đánh giá chất lượng học tập của học sinh một cách trực quan và cập nhật.

Với những giá trị thiết thực mang lại cho cộng đồng, việc được vinh danh nhận “Giải thưởng Chuyển đổi số năm 2022” là dấu ấn ghi nhận thành quả, giá trị của chương trình IOE mang đến cho ngành giáo dục trong suốt chặng đường 12 năm qua.

Giải thưởng góp phần tạo động lực để IOE tiếp tục thực hiện "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" với mục tiêu lan tỏa niềm yêu thích học tập và rèn luyện, cũng như đưa tiếng Anh và công nghệ đến gần hơn với các em học sinh ở khắp mọi miền Tổ quốc đặc biệt với các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa.

Bước sang năm thứ 13 đồng hành cùng giáo dục Việt Nam, IOE tiếp tục phát triển từ nội dung đến hệ thống kỹ thuật phù hợp với xu thế chuyển đổi số ngành giáo dục, giúp sản phẩm không chỉ là sân chơi tiếng Anh đáng tin cậy cho Nhà trường, Thầy cô và Học sinh trên cả nước mà còn tạo ra hệ sinh thái giáo dục với các tính năng thân thiện và dễ sử dụng hơn, có thể đáp ứng nhu cầu dạy; học và đánh giá kết quả học tập của Học sinh, Giáo viên và các đơn vị giáo dục.