Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam là “sức mạnh mềm” của dân tộc

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam

Hội thảo quốc tế với chủ đề “Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc - góc nhìn từ văn hóa kinh doanh Việt Nam” sẽ được tổ chức, nhằm lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam với vai trò là “sức mạnh mềm” dân tộc.

VT_ HN.jpg

Đó là ý kiến của ông Hồ Anh Tuấn - Trưởng Ban tổ chức Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (BTC 248), Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC), nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL - tại hội nghị triển khai hoạt động năm 2025 do BTC 248 và VNABC tổ chức.

Văn hoá doanh nghiệp - nền móng phát triển đất nước

Ông Hồ Anh Tuấn cho biết năm 2024, BTC 248 và VNABC có nhiều kết quả quan trọng, trong đó có 3 dấu ấn: Sửa đổi, bổ sung Quy chế xét chọn doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam và Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam; Lần đầu tiên tổ chức “Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài” tại Pháp; Tổ chức Diễn đàn quốc gia thường niên chủ đề “Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa” tại Hà Nội và công bố các doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh năm 2024.

“Năm 2024, Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam đã vượt lên nhiều thách thức để đạt được những kết quả đáng ghi nhận nêu trên”, ông Hồ Anh Tuấn chia sẻ.

Theo ông Tuấn, Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài là hoạt động thiết thực góp phần hiện thực hóa, lan tỏa tinh thần Nghị quyết của Đảng, Chính phủ về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tôn vinh văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với châu Âu, chia sẻ văn hóa doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp nước ngoài.

VT_ Hoa AnhTuan.JPG

Ông Hồ Anh Tuấn - Trưởng BTC 248, Chủ tịch VNABC

5 chương trình lớn trong 2025

Dựa trên những thành công của 2024, ông Hồ Anh Tuấn cho biết năm 2025, BTC 248 và VNABC sẽ tổ chức 5 chương trình lớn: “Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài” lần thứ hai sẽ diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 9/2025, để tiếp tục quảng bá, lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam với vai trò là “sức mạnh mềm” của dân tộc đến với bạn bè năm châu.

Diễn đàn Quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” năm 2025 với chủ đề “Đối tác chiến lược toàn diện - thúc đẩy từ Văn hóa kinh doanh Việt Nam, Hoa Kỳ” và công bố, tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam tổ chức vào tháng 11 tại Hà Nội.

Hội thảo quốc tế với chủ đề “Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc- Góc nhìn từ Văn hóa Kinh doanh Việt Nam” tổ chức vào tháng 7.

Cũng trong năm 2025, BTC 248 và VNABC sẽ triển khai xây dựng đề án “Công bố Bộ chỉ số đánh giá phát triển Văn hóa Doanh nghiệp theo khu vực và lĩnh vực”; thành lập CLB các doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam và mở các diễn đàn về văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh, để từ đó, các CLB làm nòng cốt, hạt nhân chia sẻ, trao đổi, dẫn dắt sự phát triển.

VT_ Hợp.jpg
Ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Doãn Hợp cho rằng các doanh nghiệp cần lan toả kiến thức, kinh nghiệm tốt cho mọi người. Giấu kinh nghiệm là thiệt thòi cho dân tộc. Doanh nghiệp chân chính sẽ làm giàu chân chính. Nếu không biết làm giàu thì trí tuệ con người cũng chỉ là trí nhớ mà thôi.

Tại hội nghị, BTC 248 và VNABC đã khen thưởng, tôn vinh các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2024.