Ưu tiên sử dụng sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao phục vụ Chính phủ điện tử

VietTimes -- Các sản phẩm được đánh giá cao trong Chương trình bình chọn sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin (ATTT) chất lượng cao 2019 sẽ được lọt vào danh mục ưu tiên sử dụng trong các hệ thống thông tin cấp độ 3 trở lên và các hệ thống thông tin phục vụ Chính phủ điện tử.
Các sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu năm 2019 cũng sẽ được VNISA gửi thư giới thiệu trực tiếp đến trên 2.000 cơ quan thuộc Bộ, ban, ngành. Ảnh minh họa
Các sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu năm 2019 cũng sẽ được VNISA gửi thư giới thiệu trực tiếp đến trên 2.000 cơ quan thuộc Bộ, ban, ngành. Ảnh minh họa

Đó là một trong những nội dung đáng chú ý của Chương trình bình chọn sản phẩm, dịch vụ ATTT chất lượng cao năm 2019, do Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) triển khai, VNPT tài trợ. Đây là năm thứ tư Chương trình này được tổ chức.

Ông Hoàng Minh Tiến – Phó Cục trưởng Cục ATTT (Bộ TT&TT) cho biết sẽ vận động, khuyến khích tất cả gần 70 doanh nghiệp đã được cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ ATTT mạng đăng ký các sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp mình phát triển, tham gia Chương trình bình chọn năm 2019.

Ông Vũ Quốc Khánh - Ủy viên Ban chấp hành VNISA nhấn mạnh, Chương trình bình chọn năm nay tiếp tục hướng tới góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức về ATTT, thúc đẩy sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ATTT nội địa trong các ngành kinh tế, kỹ thuật; hỗ trợ các doanh nghiệp ATTT Việt Nam mở rộng thị trường, đồng thời cũng nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp trong bảo đảm chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Chương trình bình chọn năm 2019 gồm những sản phẩm, dịch vụ về bảo đảm ATTT, sản phẩm CNTT và ứng dụng CNTT có tính năng an toàn, bảo mật cao. Đây là những sản phẩm, dịch vụ hoàn chỉnh có tính năng chất lượng cao về an toàn, bảo mật thông tin, xuất xứ từ Việt Nam, do doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam sở hữu và làm chủ công nghệ.

Năm nay, 3 danh hiệu do Chương trình trao tặng cho sản phẩm, dịch vụ ATTT bao gồm: “Sản phẩm ATTT chất lượng cao”; “Sản phẩm ATTT mới xuất sắc”, “Dịch vụ ATTT tiêu biểu”. Các danh hiệu này được coi là chứng chỉ chuyên ngành tin cậy, khẳng định và tôn vinh chất lượng, tính ưu việt, tính hiệu quả của sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin của tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam.

Thời gian tiếp nhận nhận hồ sơ tham gia Chương trình bình chọn sản phẩm, dịch vụ ATTT chất lượng cao năm nay sẽ kéo dài đến ngày 15/8/2019. Dự kiến, lễ công bố và trao các danh hiệu bình chọn sẽ được tổ chức trong phiên toàn thể của Hội thảo – Triển lãm quốc tế Ngày ATTT Việt Nam 2019 diễn ra vào 29/11/2019 tại Hà Nội.

Qua 3 lần bình chọn trước, VNISA đã tôn vinh 16 sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao, 10 dịch vụ ATTT tiêu biểu và 7 sản phẩm an toàn thông tin mới xuất sắc của các doanh nghiệp.