UPS nộp hồ sơ sáng chế về ứng dụng blockchain để theo dõi dữ liệu vận chuyển toàn cầu

UPS sử dụng blockchain để tái định hình cách thức vậnchuyển các lô hàng được trên toàn thế giới, hệ thống lựa chọn dịch vụ tự động và cơ sở dữ liệu vận tải phân tánlưu trữ nhiều loại dữ liệu bao gồm thông tin về địa chỉ đích của gói hàng, quá trình vận chuyển và kế hoạch vận chuyển cho các đơn vị vận chuyển.

Hãng khổng lồ chuyển phát UPS đã nộp hồ sơ xin bằng sáng chế mới về sử dụng blockchain như một phần của hệ thống phân tán cho việc gửi các gói hàng trên toàn thế giới.

Hồ sơ đăng ký sáng chế, được công bố vào ngày 16 tháng 8 bởi Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO), tiếp tục cho thấy sự quan tâm của công ty UPS trong việc sử dụng blockchain để tái định hình cách thức các lô hàng được di chuyển trên toàn thế giới như thế nào.

Với tiêu đề "Hệ thống lựa chọn dịch vụ tự động và cơ sở dữ liệu vận tải phân tán", khái niệm liên quan đến việc lưu trữ nhiều loại dữ liệu trong mạng lưới sổ cái phân tán, bao gồm thông tin về địa chỉ đích của gói, sự vận chuyển và kế hoạch vận chuyển cho các đơn vị chuyển hàng.

Như CoinDesk đã đưa tin trước đây, UPS đã tham gia một liên minh blockchain tập trung vào vận tải vào năm 2017 và thậm chí còn ám chỉ ý tưởng chấp nhận bitcoin thông qua hệ thống tủ khóa trao đổi vật phẩm được đề xuất.

Đáng chú ý, UPS đề xuất sử dụng nhiều hơn một sổ cái phân tán nhằm theo dõi một loạt các đơn đặt hàng, "mỗi sổ cái cung cấp thông tin/dữ liệu khác nhau liên quan đến các loại tài sản tương ứng (ví dụ: đơn vị lô hàng và / hoặc đơn vị giao hàng liên quan)."

"Do đó, một số phương án nhất định cho phép theo dõi đơn vị giao hàng đầu tiên và đơn vị giao hàng thứ hai liên kết với bộ đơn vị giao hàng đầu tiên, do đó cho phép sử dụng nhiều hợp đồng thông minh khác nhau liên quan đến dịch vụ vận chuyển và quản lý đơn vị giao hàng theo cách phân nhánh. ", công ty viết.

Công ty sẽ xem xét các cách khác nhau để tăng cường quy trình mà qua đó nó vận chuyển các lô hàng trên toàn thế giới có lẽ là không ngạc nhiên với quy mô của nó. UPS đã vận chuyển hơn 5 tỷ gói và tài liệu vào năm ngoái, theo trang web của hãng, thu về 54 tỷ USD doanh thu.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/ups-nop-ho-so-sang-che-ve-ung-dung-blockchain-de-theo-doi-du-lieu-van-chuyen-toan-cau-171411.ict