Unihertz Titan: phiên bản siêu bền của Blackberry Passport cho “fan cứng” dâu đen

Một sản phẩm kết hợp giữa bàn phím QWERTY truyền thống và nền tảng Android hiện đại.

Thời điểm này, nếu muốn một chiếc smartphone vừa có bàn phím cứng vừa chạy Android, BlackBerry KEY2 đương nhiên là một trong những lựa chọn hợp lý nhất. Thế nhưng, các fan của BlackBerry hẳn chưa thể quên Passport, sản phẩm ra mắt năm 2014 với hình dáng vuông vức giống hệt chiếc hộ chiếu.

Hình dáng vuông cũng giúp Passport có được cụm phím QWERTY cực kỳ rộng. Dù vậy, trải nghiệm bàn phím trên Passport vẫn chưa được tốt khi cho cảm giác "chật chội", không có phím Shift và hàng phím số, các phím tắt cho từng phím không được in mà chỉ hiện trên màn hình. Tính năng độc đáo nhất trên bàn phím có lẽ là phần cảm ứng touchpad dùng để cuộn trang.

Nhiều fan rất thích Passport, vấn đề là nó chạy nền tảng BB10 chứ không phải Android. Một phiên bản Passport chạy Android 5.1 xuất hiện từ năm 2015 nhưng đã không bao giờ ra mắt. Tuy sau này chúng ta có KEYone và KEY2, không ít người vẫn muốn một chiếc Passport chạy Android thực sự xuất hiện.

Dù cho hàng "chính chủ" có thể không bao giờ ra mắt, một thiết bị tương tự do công ty khác sản xuất đã có mặt và chuẩn bị góp vốn sản xuất trên Kickstarter hẳn khiến nhiều fan cảm thấy an ủi phần nào.

Theo PhoneArena, được sản xuất bởi Unihertz và có tên Titan, sản phẩm trang bị màn hình LCD vuông 4.5 inch y hệt Passport, độ phân giải 1440x1440 pixel. Thiết bị có dung lượng pin siêu "khủng" 6.000 mAh, sạc không dây, cảm biến vân tay, mở khóa khuôn mặt, 2 SIM và 4G LTE.

Tương tự Passport, bàn phím cứng của Titan cũng bao gồm 3 hàng chữ cái, thêm 1 hàng phím chức năng trên cùng. Toàn bộ bàn phím cũng kiêm bề mặt touchpad để cuộn nội dung. Khác với thiết kế sang trọng của Passport, Titan mang trong mình thiết kế hầm hố, mạnh mẽ gợi nhớ dòng 8xxx của BlackBerry trước đây.

Unihertz Titan sẽ sớm xuất hiện trên Kickstarter với giá gây quỹ là 199 USD (4,6 triệu đồng). 

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư

https://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2874581/unihertz-titan-phien-ban-sieu-ben-cua-blackberry-passport-cho-fan-cung-dau-den