Ứng dụng hợp nhất sẽ là tương lai của truyền hình số

Apple đã chính thức giới thiệu ứng dụng TV giúp người dùng hợp nhất trải nghiệm truyền hình kỹ thuật số trên Apple TV. Bước tiến này có thể sẽ mở ra viễn cảnh thay thế xu hướng xem truyền hình truyền thống.
Truyền hình truyền thống có thể sẽ sớm bị thay thế.
Truyền hình truyền thống có thể sẽ sớm bị thay thế.

Hợp nhất trải nghiệm người dùng

Thật quá phiền phức khi phải mở các ứng dụng khác nhau, đăng nhập vào từng dịch vụ để thưởng thức nội dung giải trí trên truyền hình. Chúng ta không muốn điều đó, và Apple đưa ra một giải pháp trong mơ với ứng dụng TV. Về cơ bản, ứng dụng này sẽ kết nối các dịch vụ mà bạn có, từ Netflix đến FX hay Hulu, và đóng vai trò một điểm tập kết các chương trình truyền hình.

Hiện Apple xác nhận đã có hơn 1.600 ứng dụng và các dịch vụ giải trí đã được tích hợp vào trong ứng dụng này.

Điều này hoàn toàn phù hợp với các kế hoạch của Apple dành cho Apple TV, xoay quanh việc xây dựng một hệ sinh thái truyền hình nâng cao hơn là tạo ra gói truyền hình riêng. Bằng cách tạo ra một ứng dụng hợp nhất các nội dung khác nhau, Apple đóng vai trò cầu nối giữa người sử dụng và những người kiểm soát nội dung.

Tương lai của truyền hình là ứng dụng

Năm ngoái, CEO Apple - Tim Cook đã tuyên bố rằng "Tương lai của truyền hình là các ứng dụng". Điệp khúc này sau đó được nhắc đi nhắc lại nhiều lần bởi các quản lý cấp cao của Apple và đến tận hôm nay trong buổi giới thiệu Apple TV, Tim Cook cũng không quên nhắc lại. Với Apple, việc dùng các ứng dụng riêng biệt để xem TV là một trải nghiệm kinh khủng và quá sức tưởng tượng. Và cuối cùng Apple đã tìm thấy lối đi cho mình, mở ra một cuộc cách mạng trong giải trí truyền hình.

Ứng dụng hợp nhất sẽ là tương lai của truyền hình số ảnh 1

Apple TV hiện chứa hơn 1.800 ứng dụng truyền hình-

Những tính năng của Apple TV và ứng dụng TV đã mở ra một cách thức trải nghiệm truyền hình mới: ngồi một nơi, và mở một ứng dụng để làm tất cả. Ngoài việc tích hợp Siri sâu hơn, Apple cũng trình làng tính năng xác thực một lần (Single sign-on) cho phép người dùng chỉ cần đăng nhập một lần để truy cập các nội dung khác nhau trên các dịch vụ khác nhau. Đồng thời, người dùng có thể tiếp tục trải nghiệm những nội dung dang dở trên Apple TV bằng iPad hay iPhone ở bất kỳ lúc nào.

Sự lựa chọn đúng đắn

Thật dễ dàng để hiểu lý do tại sao Apple đang đi theo hướng này. Hầu hết mọi người không muốn loay hoay giữa danh sách hàng trăm ứng dụng khác nhau để tìm ra một chương trình phù hợp. Và chính vì vậy, Apple TV đã đánh thức được thị hiếu và mối quan tâm của người dùng, giúp họ thoát khỏi sự phiền phức này.

Còn gì tốt hơn là một cơ chế tìm kiếm thông minh và đưa đến cho người dùng chương trình họ đang quan tâm theo cách nhanh nhất có thể. Đó là những gì mà Apple đang hướng tới. Và tính năng mới này, chỉ là bước đầu tiên mở ra tương lai của truyền hình.

Theo Thanh Niên