Ứng dụng gọi xe FaceCar bị thâu tóm, đổi tên thành Vivu

Ứng dụng gọi xe FaceCar, do người Việt phát triển, hôm nay tuyên bố đổi tên thành Vivu, cạnh tranh với Uber và Grab tại Việt Nam.
Họp báo công bố thành lập Công ty cổ phần phát triển công nghệ Vivu - Ảnh: P.Q
Họp báo công bố thành lập Công ty cổ phần phát triển công nghệ Vivu - Ảnh: P.Q

Trong một sự kiện tổ chức chiều nay 26/3 tại TP.HCM, ứng dụng gọi xe FaceCar bất ngờ tuyên bố đổi tên thành Vivu.

Trong sự kiện tuyên bố thành lập Công ty cổ phần phát triển công nghệ Vivu hôm nay, bà Nguyễn Phan Hoài Xuyên, Chủ tịch HĐQT Cty cổ phần Vivu, tuyên bố chính thức thâu tóm Công ty TNHH FaceCar, chủ sở hữu ứng dụng FaceCar. HĐQT Cty cổ phần Vivu gồm 13 thành viên.

Cùng với việc này, FaceCar sẽ đổi tên thành Vivu. Vivu sẽ có các sản phẩm như Vivu Car, Vivu Motor, Vivu Taxi.

Sau khi đổi tên ứng dụng và thâu tóm công ty, ông Trần Thanh Nam tiếp tục phụ trách phát triển sản phẩm Vivu. 

FaceCar là ứng dụng được biết đến nhiều sau khi có tin ông Mai Vũ Minh hứa đầu tư 1 tỷ USD nhằm đưa ứng dụng này cạnh tranh với Grab, Uber và vươn ra thị trường thế giới. Từ trước tới nay chưa có ứng dụng khởi nghiệp nào của Việt Nam được hứa đầu tư mức tiền lớn như thế. Tuy nhiên, ông Nam sau đó đã tuyên bố chấm dứt hợp tác với nhà đầu tư Mai Vũ Minh vì cho rằng có dấu hiệu lừa đảo trong vụ đầu tư này.

Đến thời điểm viết bài này, trang web FaceCar.vn vẫn còn hoạt động, ICTnews không tìm thấy website nào có liên quan đến Vivu. Tuy nhiên, khi click vào các biểu tượng tải ứng dụng trên trang FaceCar.vn thì dẫn tới hai ứng dụng Vivu trên hệ điều hành Android và iOS.

Ứng dụng gọi xe FaceCar bị thâu tóm, đổi tên thành Vivu ảnh 1
Ứng dụng gọi xe FaceCar bị thâu tóm, đổi tên thành Vivu ảnh 2

Ứng dụng Vivu đã có mặt trên Play Store và App Store, ứng dụng FaceCar đã không còn.

Ứng dụng Vivu trên Android đã có hơn 10 ngàn lượt tải, dường như được đổi tên từ ứng dụng FaceCar.

Vivu (tiền thân là FaceCar) đang phát triển tại thị trường Việt Nam - ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Nghệ An.

Ông Trần Thanh Nam cho biết Vivu có rất nhiều tính năng hoàn toàn khác biệt với các sản phẩm cùng loại có trên thị trường như: Gọi được xe bất kỳ và tài xế bất kỳ mình thích; Tính năng “đi nhờ xe”, có xe sang đưa đón tận nhà với giá rẻ hơn xe đò; Người dùng tự đề nghị giá cho chuyến đi của mình; Có thể tính giá chuyến đi theo lộ trình cố định hoặc theo lộ trình di chuyển thực tế; Không tăng giá trong giờ cao điểm; Đặt dùm xe và nhận % hoa hồng (dành cho nhân viên nhà hàng, khách sạn... kiếm thêm thu nhập)

Ứng dụng cũng tích hợp các cổng thanh toán của Việt Nam vào hệ thống như : Zalo Pay, VTC Pay, OnePay...

Ông Nam cho biết thêm, khi ứng dụng chính thức hoạt động, sẽ mở rộng sang mảng taxi nhằm giúp các hãng taxi truyền thống giảm tối đa chi phí, dùng đồng hồ tính tiền điện tử linh động để nâng cao tính cạnh tranh với các hãng taxi công nghệ khác.

Theo Ictnews

http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/ung-dung-goi-xe-facecar-bi-thau-tom-doi-ten-thanh-vivu-150816.ict