Ứng dụng biến trẻ thành già gây sốt đang ăn cắp hình ảnh của bạn?

Nhiều chuyên gia bảo mật nghi ngờ FaceApp tự động tải lên các hình ảnh trong bộ sưu tập của người dùng.

FaceApp là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh cung cấp nhiều bộ lọc màu ra mắt hơn 2 năm trước. Thời gian gần đây, ứng dụng này trở nên nổi tiếng và nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trên thế giới sau khi nó cập nhật tính năng cho phép chỉnh sửa khuôn mặt của một người trở nên già hơn hoặc trẻ lại.

FaceApp sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo đặc biệt được phát triển bởi một đội ngũ ở Nga. Nó cho phép ứng dụng có thể nhận diện hình ảnh, từ đó đưa ra các dự đoán về sự thay đổi của khuôn mặt theo thời gian.

Hình ảnh của Messi được tchỉnh sửa từ ứng dụng FaceApp. Ảnh: TechCrunch.

Tuy nhiên, hiện tại, ứng dụng này đang vướng phải nhiều mối lo ngại về bảo mật thông tin cá nhân và quyền riêng tư của người dùng. Theo TechCrunch, FaceApp có thể truy cập vào bộ sưu tập hình ảnh mà không cần người dùng cấp quyền.

Trong một bài đăng trên Twitter, nhà phát triển Joshua Nozzi cho biết ứng dụng FaceApp đã cố gắng tải các hình ảnh trong bộ sưu tập dù anh chưa chọn bất cứ bức hình nào.

Bên cạnh đó, FaceApp yêu cầu người dùng tải các bức hình lên đám mây để xử lý thay vì thực hiện chúng ngay trên smartphone. Tuy nhiên, hãng không hề cảnh báo về điều này cho người dùng. Điều đó cũng khiến không ít các chuyên gia bảo mật tỏ ra nghi ngại bởi thông tin của người dùng có thể bị chia sẻ ngoài ý muốn.

Hiện tại, FaceApp chưa đưa ra phản hồi về những cáo buộc của các chuyên gia bảo mật.

Theo Zing

http://news.zing.vn/ung-dung-bien-tre-thanh-gia-gay-sot-dang-an-cap-hinh-anh-cua-ban-post968042.html