Ứng cử viên Joe Biden tuyên bố những nỗ lực đổi mới chính sách nhằm vào cử tri da đen

VietTimes -- Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ, Joe Biden, đã tiết lộ một chính sách rộng lớn nhằm mục đích giúp giảm thiểu chênh lệch sắc tộc trong các chính sách mới về tài sản và y tế nhằm tiếp cận cử tri da đen.
Ông Joe Biden đề xuất chính sách nhằm giảm phân biệt chủng tộc (Ảnh: Reuters)
Ông Joe Biden đề xuất chính sách nhằm giảm phân biệt chủng tộc (Ảnh: Reuters)

Là một phần của các kế hoạch trên phạm vi rộng, cựu phó Tổng thống đã cam kết mở một Cơ quan báo cáo tín dụng công cộng mới có thể cạnh tranh với Equachus Inc, Experian Plc và TransUnion và giảm thiểu chênh lệch chủng tộc trong việc cho vay.

Theo một tuyên bố của chiến dịch: “Các báo cáo tín dụng hiện nay, được đưa ra bởi chỉ ba công ty tư nhân lớn, tồn tại rất nhiều vấn đề: chúng thường sai sót, chúng bỏ quên nhiều "tín dụng vô hình" do các nguồn được sử dụng để tạo điểm tín dụng và chúng góp phần vào sự chênh lệch sắc tộc, mở rộng khoảng cách trong việc sở hữu nhà của người Mỹ gốc Phi.”

Cựu Phó Tổng thống cũng cam kết sẽ áp dụng một khoản tín dụng thuế mới cho những chủ sở hữu nhà lần đầu, 900 triệu USD trong 8 năm để hỗ trợ tài chính cho 12.000 người ở các thành phố có tỷ lệ tội phạm cao cũng như mở rộng những nỗ lực của Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ để cho doanh nghiệp thuộc sở hữu của người Mỹ gốc Phi vay vốn. Những người ủng hộ nói rằng đã có rất ít trong số các doanh nghiệp đó có thể khai thác những chương trình cứu trợ liên bang trong thời gian bùng phát đại dịch COVID-19 do các hoạt động cho vay phân biệt đối xử.

Ông Biden đang tìm cách đánh bại cử viên đảng Cộng hòa - Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử ngày 3/11. Cử tri da đen đóng vai trò quan trọng trong việc giúp ông Biden sớm vượt qua những bất lợi trong chính đảng của mình, để trở thành ứng cử viên được xem là đại diện cho đảng Dân chủ. Nhóm thiểu số trong đảng Dân chủ cũng được coi là thiết yếu trong nỗ lực giành chiến thắng của ông Biden trước Tổng thống Trump.

Ông Biden cũng rất háo hức để giành chiến thắng trong chính đảng của mình. Các cử tri ủng hộ các ứng cử viên như Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và Bernie Sanders ủng hộ việc thắt chặt hơn đối với ngân hàng và ngành dịch vụ tài chính. Các chính sách được công bố vào ngày 4/5 bao gồm việc mở rộng Đạo luật Tái đầu tư cộng đồng, luật cho vay công bằng nhằm quản lý các bên cho vay, bao gồm các công ty thế chấp và bảo hiểm.

Đề xuất chính sách của Biden dài 22 trang, bao gồm một số chính sách mà chiến dịch đã công bố trước đây với các sáng kiến mới được xem là có thể giúp xóa bỏ khoảng cách giữa người Mỹ da đen và người Mỹ da trắng về tài sản, thu nhập, giáo dục, công lý và y tế.

Một quan chức trong chiến dịch của Biden cho biết, trong thời gian tới, ứng cử viên này sẽ triển khai việc giới thiệu các chính sách phù hợp hơn về các vấn đề môi trường và những lĩnh vực đáng quan tâm khác đối với các cử tri da đen.

(Theo Reuters)