Ùn tắc hàng nông sản tại Lạng Sơn có thể kéo dài sang tháng 5

Ông Hoàng Khánh Hòa, Cục trưởng Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết: Bình quân mỗi ngày có khoảng hơn 800 xe chờ làm thủ tục xuất khẩu. Nhưng thực tế phía Trung Quốc chỉ nhập được khoảng 400 xe hàng nông sản mỗi ngày. 
Ùn tắc hàng nông sản tại Lạng Sơn có thể kéo dài sang tháng 5

Như vậy, ước tính khoảng 400 xe chở hàng (tương đương với hơn 8.000 tấn hàng nông sản) tồn lại ở cửa khẩu.

Để giảm tình trạng ùn ứ hàng nông sản, tổ công tác liên ngành tỉnh Lạng Sơn phối hợp với các lực lượng chức năng bên Trung Quốc tăng thời gian thông quan từ 17h  đến 21h trong ngày, chuyển hàng qua các cửa khẩu phụ, bảo đảm cho các chủ hàng xuất khẩu được hàng nông sản nhanh nhất có thể.

 Để tránh tình trạng ùn tắc cục bộ trên tuyến biên giới, công an tỉnh Lạng Sơn cũng điều động hàng trăm cảnh sát giao thông, phân luông giao thông bảo đảm an toàn cho các chuyến hàng xuất khẩu sang biên giới.

 Ông Hoàng Khánh Hòa còn cho biết: “Tỉnh Lạng Sơn đang cùng các ngành tập trung phân luồng các phương tiện, những mặt hàng nào cần ưu tiên thì tạo điều kiện hết mức để việc xuất khẩu được nhanh chóng. Những hàng khô và những hàng hóa khác để tồn mà không ảnh hưởng đến chất lượng thì phân luồng vào các bến bãi dọc đường để chờ hàng hoa quả tươi xuât khẩu trước. Bên cạnh đó, cử lực lượng chức năng bảo vệ, không để xảy ra tình trạng mất trộm cắp hoặc sinh hoạt không đảm bảo; tiếp tục đàm phán với phía Trung Quốc nhận hàng ở một số các cửa khẩu khác, tạo điều kiện thông quan, xuất khẩu hàng hóa được nhanh chóng”./.

 Theo VOV