Ukraine: Mẹ tự tay đào đường hầm dài hơn 10 m giúp con trai vượt ngục

VietTimes – Mới đây, một phụ nữ người Ukraine (51 tuổi) đã bị bắt giữ sau khi bị phát hiện đang đào một đường hầm gần nhà tù, với ý định giải cứu người con trai đang thụ án tại đây.
Nhà tù nơi người mẹ đào hầm giúp con vượt ngục (Ảnh: OC)
Nhà tù nơi người mẹ đào hầm giúp con vượt ngục (Ảnh: OC)

Theo đó, người phụ nữ giấu tên này đến từ thành phố Nikolaev, Ukraine. Bà đã thuê một ngôi nhà gần nhà tù Zaporizhia, nơi con trai bà đang thụ án chung thân vì tội giết người. Mỗi đêm, bà lặng lẽ lái xe máy điện đến một bãi đất trống gần đó, sử dụng các công cụ thô sơ để đào một đường hầm sâu hơn 3 m về phía khu vực trại giam. Người mẹ này được cho là chỉ ra khỏi nhà vào ban đêm để tránh thu hút sự chú ý hoặc bị người dân địa phương phát hiện. Một phần kế hoạch của bà đã thành công khi không ai trong số những người hàng xóm nhận ra bà sau khi những bức ảnh của bà được công khai.

Theo truyền thông Ukraine, vào thời điểm bị bắt, người phụ nữ này đã có “thành tích” khá ấn tượng khi tự tay đào được một đường hầm dài hơn 10 m, ở độ sâu khoảng 3m. Theo báo cáo, bà ta đã sử dụng xe đẩy để chuyển đất ra khỏi đường hầm hẹp. Chỗ đất từ việc đào hầm được chuyển đến một nhà để xe bỏ hoang gần đó. Trong 3 tuần làm việc bền bỉ, bà đã chuyển được 3 tấn đất cho tới khi gần chạm đến tường nhà tù thì bị phát hiện, bắt giữ.

Đường hầm mà người mẹ đào giúp con trai vượt ngục (Ảnh: OC)
Đường hầm mà người mẹ đào giúp con trai vượt ngục (Ảnh: OC)

Không rõ người phụ nữ này bị bắt như thế nào, nhưng các nguồn tin địa phương cho biết các công cụ đào hầm đã được tìm thấy bên trong ngôi nhà và bà ta cũng đã thừa nhận tội lỗi của mình. Theo đó, động cơ duy nhất của người phụ nữ này là giải cứu con trai. Người phụ nữ “tội nghiệp” đã bị giam giữ và có nguy cơ sẽ phải “bóc lịch” sau song sắt. Dẫu vậy, hành động của bà vẫn được công chúng Ukraine khen ngợi.

“Người mẹ này đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Có lẽ bà ta là con gái của một thợ mỏ. Đào sâu 3 m vô cùng khó, trong khi cô ấy không có máy xúc hay bất cứ thứ gì tương tự” - Serhey Pilnyansky, một cư dân địa phương, cho biết.

“Đây là một người mẹ thực sự - một người mẹ không bỏ rơi con cái của mình” - một người dân khácđưa ra ý kiến.