Uber mua 24.000 xe ô tô tự lái

Theo tờ Reuters đưa tin, Volvo sẽ cung cấp cho hãng công nghệ Uber 24.000 xe thể thao đa đụng Volvo XC90, được trang bị công nghệ tự lái. Thời gian từ năm 2019 đến 2021.
Xe tự lái của Uber
Xe tự lái của Uber
Thỏa thuận này không có ràng buộc nhưng sẽ đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ cho Uber từ một nhà phát triển ứng dụng gọi xe sang công ty sở hữu và điều hàng một đội xe tự lái.

Hiện Uber và Volvo không tiết lộ chi tiết về tài chính liên quan đến thỏa thuận này. Được biết, mỗi chiếc Volvo XC90 mới thường được bán lẻ với giá khởi điểm là 50.000 USD.

Giám đốc liên minh ô tô của Uber – ông Jeff Miller cho biết, một lượng xe sẽ được mua bằng cổ phiếu và một lượng xe khác sẽ được mua bằng nguồn tiền thu về từ hoạt động bán trái phiếu doanh nghiệp.

Hợp đồng mua bán này có thể giúp Uber vượt qua trở ngại mà công ty đang gặp phải, giúp họ có thêm sức bật trong cuộc đua hoàn thiện hệ thống tự lái ở Thung Lũng Silicon.

Nếu Uber mua hết 24.000 chiếc ô tô tự lái này thì đây sẽ là đơn đặt hàng lớn nhất của Volvo từ trước đến nay và là đơn hàng với doanh số lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô tự lái.

Uber đã thử nghiệm mẫu xe Volvo từ hơn một năm nay. Những chiếc xe này có cả các lái xe ngồi điều khiển xe ở băng ghế trước để can thiệp trong trường hợp hệ thống tự lại không thành công. Đợt thử nghiệm đã diễn ra ở Tempe, Arizona và Pittsburgh.

Theo Xã hội Thông tin (nguồn Reuters)
http://xahoithongtin.com.vn/o-to-xe-may/201711/uber-mua-24000-xe-o-to-tu-lai-586831/