Uber lần đầu thử nghiệm dịch vụ thuê xe máy điện với giá rẻ tại Mỹ

Uber đã chính thức tung ra dịch vụ cho thuê xe máy điện tại Mỹ (kể từ ngày 3-10), khởi đầu từ Santa Monica.

Động thái mới diễn ra chỉ 1 tháng sau khi chính quyền Santa Monica cấp phép cho Uber và 5 công ty khác thử nghiệm 250 xe máy điện trong vòng 18 tháng. Được biết, xe máy điện do Uber sử dụng do NineBot (công ty có trụ sở tại Bắc Kinh đang sở hữu cả Segway) chế tạo.

Tương tự như nhiều giải pháp của các đối thủ, người dùng có thể sử dụng ứng dụng Uber để đặt trước xe tại địa điểm nhất định, sau đó mở khóa bằng việc quét mã QR trên tay nắm là có thể lấy xe đi. Trong trường hợp đã đặt trước xe tại một điểm nào đó, nhưng lại nhìn thấy một chiếc khác ở gần mình, họ cũng có thể chuyển đổi lựa chọn một cách dễ dàng.

Mức chi phí cho mỗi lần mở khóa để sử dụng xe sẽ là 1 USD, và thêm 15 cent cho mỗi phút sau đó (tính từ phút thứ 6). Như vậy, những người dùng chỉ cần di chuyển ngắn sẽ không quá tốn kém.

Không giống với xe đạp thông thường, do đặc thù phải sạc điện, nên sau khi hoàn tất chặng đường di chuyển, những chiếc xe máy điện của Uber buộc phải được để đúng chỗ. Nếu để lung tung, họ sẽ đối mặt khoản phạt 25 USD.

Sau Santa Monica, Uber chưa tiết lộ khu vực triển khai tiếp theo. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng hãng sẽ tiếp cận Denver và một số thành phố nơi các đối thủ đang phát triển mạnh, và những thủ tục pháp lý cần thiết cho việc chia sẻ xe điện đã sẵn sàng.

Bước đi lần này cũng được đánh giá là bất thường với Uber, nhưng lại rất phù hợp với bước phát triển của doanh nghiệp này từ chỗ thuần chia sẻ phương tiện, trở thành dịch vụ vận tải công cộng với các loại hình đa dạng và linh hoạt.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/oto-xe-may/201810/uber-lan-dau-thu-nghiem-dich-vu-thue-xe-may-dien-voi-gia-re-tai-my-615870/