Uber chi nửa tỷ đô để thoát khỏi cái bóng Google Maps

VietTimes -- Uber vừa thông báo đã đầu tư 500 triệu USD để thiết lập bản đồ riêng, tiến tới hoạt động độc lập với dữ liệu của Google Maps.
Uber đang nghiên cứu lập một loại bản đồ công nghệ đặc biệt
Uber đang nghiên cứu lập một loại bản đồ công nghệ đặc biệt

Thực chất thì con số 500 triệu USD không hề nhỏ nếu so với 13,5 tỷ USD mà Uber đã thu được từ trước tới nay, và theo một vài nguồn tin nội bộ thì số tiền có thể sẽ tăng lên trong tương lai. Bên cạnh đó hãng cũng phải đảm bảo luôn cập nhật các thông tin mới trên bản đồ theo thực tế.

Uber cũng không ngần ngại công bố kế hoạch sử dụng xe hơi tự lái để chở khách trong tương lai. Điều đó yêu cầu một hệ thống bản đồ cực kỳ chính xác, cụ thể để tính năng tự lái hoạt động hiệu quả. Hiện tại, Uber vẫn đang sử dụng dữ liệu bản đồ từ Google Maps. Google rất có thể là đối thủ của Uber sau này, do đó, công ty đang muốn giảm đi sự phụ thuộc của mình vào các dịch vụ của Google.

Ngoài ra, Blommberg hôm nay vừa đưa tin, Uber sẽ cùng với đối thủ của mình là Didi Chuxing tại Trung Quốc tạo ra một công ty mới. Theo ước tính giá trị của doanh nghiệp được “sinh ra” bởi hai gã khổng lồ này lên tới 35 tỷ USD.

Uber là một phần mềm cũng là một giải pháp giúp gọi xe taxi tại nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, giải pháp này cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ taxi truyền thống nên còn gây ra nhiều tranh cãi.