Twitter thúc giục người dùng đổi mật khẩu

Twitter đang thúc giục người dùng thay đổi mật khẩu sau khi có một lỗi đã được xác định trên nền tảng truyền thông xã hội của hãng. Trong thời gian sửa lỗi, công ty đảm bảo với người dùng không có dấu hiệu vi phạm, lộ lọt mật khẩu của bất kỳ người dùng nào.

Nhằm nỗ lực thiết lập sự minh bạch hoàn toàn, Giám đốc kỹ thuật của Twitter, Parag Agrawal đã giải thích chính xác những gì đã xảy ra trên trang blog của nền tảng. Khi thiết lập một mật khẩu trên tài khoản Twitter của bạn, nền tảng sẽ sử dụng công nghệ nhằm che giấu mật khẩu để không ai có thể nhìn thấy nó.

Mật khẩu Twitter được che giấu thông qua một quá trình gọi là hashtag, sử dụng chức năng gọi là bcrypt. Nghĩa là mật khẩu sẽ được thay thế bằng một bộ số và các chữ cái ngẫu nhiên được lưu trữ trong hệ thống của Twitter. Bằng cách đó, công ty có thể xác thực tài khoản của bạn mà không lo bị hacker "dòm ngó".

Nhưng vì xảy ra lỗi, mật khẩu được ghi vào nhật ký nội bộ trước khi quá trình hashtag hoàn tất. Twitter đã tìm thấy lỗi, xóa mật khẩu khỏi nhật ký và đang lên kế hoạch ngăn chặn điều này xảy ra trong tương lai.

Mặc dù công ty không tìm thấy bằng chứng cho thấy thông tin mật khẩu đã bị lộ khỏi hệ thống của Twitter hoặc bị bất kỳ ai lấy cắp, hãng vẫn khuyến cáo người dùng thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết.

Theo trang Digital Trends, khi mở ứng dụng Twitter, người dùng nhận được thông báo ngắn giải thích tin tức về lỗi này. Sau đó, họ có tùy chọn bỏ qua hoặc chuyển đến cài đặt, cho phép dễ dàng thay đổi và cập nhật mật khẩu - nhưng bạn phải nhớ mật khẩu cũ của mình.

Nếu chọn thay đổi mật khẩu sau, hãy vuốt sang phải trên ứng dụng, nhấn Settings and privacy > Account > Change password, và nhập mật khẩu mới vào. Sauk hi hoàn thành, mật khẩu của bạn sẽ tự động cập nhật.

Đối với những người dùng cùng một mật khẩu trên nhiều dịch vụ, Twitter cũng khuyên nên thay đổi mật khẩu trên các nền tảng đó. Bạn có thể dùng các công cụ như trình quản lý mật khẩu để đảm bảo mật khẩu độc đáo và mạnh mẽ.

Để có thêm một lớp bảo vệ, bạn cũng có thể bật xác minh đăng nhập - còn được gọi là xác thực hai yếu tố. Để bật tính năng này, hãy chuyển đến Settings and privacy > Account > Security. Mỗi khi bạn đăng nhập vào tài khoản Twitter của mình, sẽ có một mã xác nhận được gửi đến điện thoại của bạn.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tu-van-bao-mat/-/view_content/content/2479395/twitter-thuc-giuc-nguoi-dung-doi-mat-khau