Twitter “phát hiện” ra bạo loạn nhanh hơn cảnh sát

VietTimes -- Theo một nghiên cứu của Đại học Cardiff, Twitter có thể xác định các hành động bạo lực, ví dụ như bạo loạn, trước khi cảnh sát được thông báo. Nghiên cứu cho thấy lợi thế của các phương tiện truyền thông xã hội là có thể mang đến thông tin sớm hơn khoảng một giờ so với cảnh sát.
Phương tiện truyền thông xã hội có thể nhận được tin tức sớm hơn cảnh sát
Phương tiện truyền thông xã hội có thể nhận được tin tức sớm hơn cảnh sát

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cardiff đã phân tích khoảng 1,6 triệu bài báo liên quan đến cuộc nổi loạn năm 2011 ở London, và phát hiện ra rằng các mạng xã hội có thể phát hiện và đưa tin nhanh hơi 1 giờ và 23 phút trước khi cảnh sát được thông báo. Đồng tác giả của nghiên cứu, Tiến sĩ Pete Burnap cho biết: "Trong nghiên cứu này, chúng tôi nhận ra các phương tiện truyền thông xã hội đang trở thành công cụ để báo cáo các sự kiện hàng ngày - bao gồm các hành vi gây rối và hoạt động tội phạm".

Dĩ nhiên, điều này không có nghĩa là cảnh sát sẽ trở nên lỗi thời so với các phương tiện truyền thông xã hội. Trên thực tế, ông Burnap đã nói rõ rằng công nghệ này có thể được sử dụng để hỗ trợ cảnh sát và phương tiện truyền thông xã hội, nhưng không thể thay thế cho việc thực thi pháp luật mà cảnh sát vẫn đang đảm nhận. Các quan chức cảnh sát cũng nhận thức được lợi ích của phương tiện truyền thông xã hội, và rất nhiều phòng cảnh sát địa phương đang sử dụng Facebook và Twitter nhiều hơn để thu thập thông tin từ công chúng.