Twitter giảm số lượng người theo dõi tối đa là 400 người trong một ngày

VietTimes -- Để ngăn chặn các tài khoản spam, Twitter đang giảm số người tối đa mà một người dùng có thể theo dõi trong ngày từ 1000 người xuống chỉ còn 400 người. 

Theo Twitter, đề xuất giới hạn này sẽ giúp công ty ngăn chặn các tài khoản spam vi phạm đang phát triển mạnh. Các tài khoản này thường sử dụng cách thức theo dõi hàng loạt và gửi thư rác bừa bãi đến các tài khoản khác. Những tài khoản này rõ ràng đã vi phạm chính sách của Twitter. “Đừng lo lắng, mọi thứ sẽ ổn thôi”, Twitter đã đưa ra thông báo từ tài khoản chính thức của mình vào ngày 9 tháng 4.

Ảnh: TechCrunch
Ảnh: TechCrunch

Giống như Facebook hay Instagram, có một số công ty cung cấp các công ty các dịch vụ tăng số người theo dõi cho các tài khoản người dùng. Nhiều người dùng rất ưa thích công cụ này bởi nhiều người quan điểm rằng số lượng người theo dõi nhiều đồng nghĩa với việc mức độ nổi tiếng trên mạng xã hội của bạn cao. Họ chỉ quan tâm càng nhiều người theo dõi càng tốt mà không nhận ra rằng đó là các tài khoản spam. Những công ty này sẽ cung cấp các tài khoản để theo dõi hàng loạt nhưng không cần theo dõi lại. Twitter đã cho dừng hoạt động một số tài khoản vào đầu năm nay vì lý do này. Với những động thái gần đây nhất, rõ ràng Twitter đang rất nghiêm túc trong việc xử lý những tài khoản vi phạm này.

Ảnh: Zerchoo
Ảnh: Zerchoo

Tại sao lại là 400 người theo dõi?

Nhiều người dùng thắc mắc tại sao Twitter lại đưa ra mức cụ thể số lượng người theo dõi trên một ngày là 400. Một số trong số họ cho rằng họ đã phải tốn khá nhiều thời gian để đạt được số lượng người theo dõi như vậy. “Chúng tôi đã xem xét hoạt động theo dõi ở các ngưỡng khác nhau và chúng tôi thấy rằng mốc 400 là giới hạn hợp lý nhất để ngăn chặn thư rác và nó không ảnh hưởng quá nhiều đến những người dùng hợp pháp”, Twitter trả lời trong một cuộc phỏng vấn.

Ảnh: Newsjizz
Ảnh: Newsjizz

Twitter còn dẫn chứng thêm: "99,87% người dùng Twitter hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi giới hạn tỷ lệ thấp hơn này. Hầu hết mọi người không cần thiết phải theo dõi quá mốc này trừ một số tài khoản doanh nghiệp muốn cũng cấp các dịch vụ cho khách hàng của họ”. 


Theo TechTimes