Twitter đang được hưởng lợi từ Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump

VietTimes -- Trong khi bị bỏ lại xa phía sau Facebook và YouTube về số lượng người tìm kiếm tin tức, trang Twitter vẫn có vẻ như đang được hưởng lợi từ Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, một trong những nhà chính trị đương nhiệm hoạt động tích cực nhất trên trang tuyền thông xã hội này.
Tổng thống Mỹ Donald Trump thường xuyên dùng Twitter để truyền tải các thông điệp cũng như chính sách. Nguồn Internet
Tổng thống Mỹ Donald Trump thường xuyên dùng Twitter để truyền tải các thông điệp cũng như chính sách. Nguồn Internet

Theo một cuộc khảo sát tại Pew Research Center tuần qua, khoảng 2/3 người trưởng thành ở Mỹ nhận tối thiểu vài thông tin trên mạng xã hội, trong đó có một phần năm số người được hỏi cho biết, họ thường xuyên tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội.

Cụ thể, có tới 67% người trưởng thành Mỹ dựa vào các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook Inc, Twitter Inc và Snapchat để tìm tin tức, so với con số 62% vào năm 2016.

Lần đầu tiên trong lịch sử các cuộc điều tra của Trung tâm, kết quả cho thấy có tới 55% số người Mỹ trên 50 tuổi tìm kiếm tin tức trên các trang truyền thông xã hội, tăng từ mức 45% vào năm 2016.

Nghiên cứu cho biết, mặc dù mức tăng tổng thể nhỏ, nhưng điều đáng chú ý là sự tăn trưởng lần này thúc đẩy đáng kể bởi ngày càng có nhiều người Mỹ lớn tuổi, người có học vấn thấp và không phải dân da trắng tìm thông tin trên mạng xã hội.

Tất nhiên, những người dưới 50 tuổi vẫn tích cực tìm thông tin trên mạng xã hội so với lớp người cao tuổi hơn, thể hiện ở mức 78 phần trăm số người được hỏi nói rằng, các  phương tiện truyền thông xã hội là nguồn thông tin chủ yếu của họ - con số  không thay đổi từ năm 2016.

Facebook vẫn là nền tảng tìm kiếm thông tin áp đảo với 45 phần trăm người Mỹ trưởng thành nói rằng họ nhận thông tin từ trang này. YouTube của Alphabet Inc xếp thứ hai với 18 phần trăm số người sử dụng tìm kiếm thông tin, trong khi đó chỉ có khoảng 11 phần trăm nói họ tìm thông tin trên Twitter.

Logo của Facebook và Twitter được phóng đại qua thấu kính trong một minh họa tại  Sarajevo, Bosnia and Herzegovina, December 16, 2015. Ảnh REUTERS/Dado RuvicLogo của Facebook và Twitter được phóng đại qua thấu kính trong một minh họa tại Sarajevo, Bosnia and Herzegovina, December 16, 2015. Ảnh REUTERS/Dado Ruvic

Kết quả điều tra cũng cho thấy, có tới 74 phần trăm (tức khoảng ba phần tư) người Mỹ không phải gốc da trắng tìm kiếm thông tin trên các trang truyền thông xã hội, tăng từ mức 64 phần trăm vào năm 2016.

Trong số những người có học vấn thấp, dưới bằng cử nhân, việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cũng tăng tới 9 điểm lên 69 phần trăm trong năm 2017 so với năm trước. Đồng thời, số người có ít nhất một bằng đại học nhận thông tin từ mạng truyền thông xã hội lại giảm nhẹ trong năm nay.

Một điều thú vị là trong khi bị bỏ lại xa phía sau Facebook và YouTube về số lượng người tìm kiếm tin tức, trang Twitter vẫn có vẻ như đang được hưởng lợi từ Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, một trong những nhà chính trị đương nhiệm hoạt động tích cực nhất trên trang tuyền thông xã hội này.

Pew phát hiện ra rằng 74 phần trăm người trưởng thành ở Mỹ sử dụng Twitter cho biết,  họ nhận thông tin từ trang này, tăng khá cao so với con số 59 phần trăm vào năm 2016.

Theo Reuters