Twitter của Tổng thống Trump bị vô hiệu hóa 11 phút

Một nhân viên Twitter đã vô hiệu hóa tài khoản cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong ngày làm việc cuối cùng của mình.
Tài khoản của ông Donald Trump bị chính nhân viên Twitter vô hiệu hóa.
Tài khoản của ông Donald Trump bị chính nhân viên Twitter vô hiệu hóa.

ài khoản Twitter @realdonaldtrump của Tổng thống Mỹ Donald Trump bị vô hiệu hóa (deactive) bởi một nhân viên Twitter - người chính thức rời bỏ công ty vào hôm thứ 5 (2/11) - trong 11 phút trước khi được phục hồi, mạng xã hội này cho biết.

Ông Trump có 41,7 triệu người theo dõi trên Twitter và thường tận dụng tối đa nó để gửi tin nhắn tấn công các mục tiêu và bảo vệ quan điểm chính trị của mình, trong cả chiến dịch bầu cử năm 2016 và sau khi đặt chân vào Nhà Trắng từ tháng 1 năm nay.

“Chúng tôi phát hiện ra điều này được thực hiện bởi một nhân viên chăm sóc khách hàng. Người đó làm việc này ngay trước khi nghỉ việc. Chúng tôi đang tiến hành điều tra nội bộ một cách chi tiết”, Twitter nói.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra và tiến hành biện pháp để ngăn điều tương tự xảy ra”, công ty này cho biết trước đó. Cả Twitter và Nhà trắng đều chưa đưa ra thêm bình luận về vụ việc.

Vụ việc xảy ra tối ngày thứ 5 làm dấy lên lo ngại về cách Twitter bảo vệ tài khoản cá nhân cũng như tài khoản @potus chính thức của ông Trump, thứ có thể ảnh hưởng đến các sự kiện mang tầm thế giới.

Từ lâu, công ty này đã bị chỉ trích vì không có đủ chính sách bảo vệ nền tảng của mình và phản ứng chậm trước phàn nàn của người dùng. Reuters đặt ra câu hỏi không biết có bao nhiêu nhân viên Twitter có thẩm quyền để xóa tài khoản hoặc can thiệp vào tài khoản của người dùng, chẳng hạn gửi các tweet giả.

Theo Zing
https://news.zing.vn/twitter-cua-tong-thong-trump-bi-vo-hieu-hoa-11-phut-post793001.html