Tuyển nữ Việt Nam giành quyền vào vòng loại cuối cùng Olympic 2020

VietTimes -- Việt Nam trở thành quốc gia ASEAN thứ hai đạt vé vào vòng 3 Vòng loại Olympic 2020 sau chiến thắng 2-0 trước Jordan trong trận đấu diễn ra vào chiều tối 9/4.
Tuyển nữ Việt Nam đang thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung (ảnh: Fox Sport)
Tuyển nữ Việt Nam đang thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung (ảnh: Fox Sport)

Chiến thắng 2-0 trước Jordan tại Sân vận động Học viện Giao thông vận tải ở Tashkent đồng nghĩa với tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng cả ba trận đấu của bảng B, giành ngôi đầu bảng với 9 điểm. Chủ nhà Uzbekistan, đội đã đánh bại Hồng Kông 5-1 trong trận đấu thứ ba và là trận cuối cùng của họ, đứng thứ hai với 6 điểm.

Tiền đạo Huỳnh Như đã ghi cả hai bàn thắng cho Việt Nam ở phút 65 và 67 của trận đấu. Các cô gái vàng trước đó đã đánh bại Uzbekistan và Hồng Kông với cùng tỷ số 2-1 trong hai trận đấu trước đó

Việt Nam cùng với Myanmar ghi tên mình vào vòng đấu thứ 3, sau khi Myanmar có trận hòa 3-3 đầy khó khăn trước Ấn Độ. Với việc cả hai đội Ấn Độ và Myanmar cùng có 7 điểm, Myanmar đã giành được chiếc vé vào vòng tiếp theo nhờ sự vượt trội về số bàn thắng.

Ở bảng C, Philippines sẽ cần một phép màu để về đích trước Đài Bắc Trung Quốc với 6 điểm và Iran với 3 điểm để có tấm vé vào vòng ba. Philippines hiện đứng thứ ba trong nhóm với 3 điểm và họ sẽ bước vào loạt trận đấu cuối cùng vào ngày 10/4.