Tượng Phật Trump “gây sốt” các kênh bán hàng Trung Quốc

VietTimes –  Vài tháng sau khi cựu Tổng thống Donald Trump rời Nhà Trắng, tầm ảnh hưởng của ông vẫn được duy trì trên mạng internet Trung Quốc.

Bức tượng ông Trump là món hàng "hot" trên các nền tảng bán hàng trực tuyến Trung Quốc (Ảnh: SCMP)

Bức tượng ông Trump là món hàng "hot" trên các nền tảng bán hàng trực tuyến Trung Quốc (Ảnh: SCMP)

Các cửa hàng trực tuyến của Taobao – nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, được vận hành bởi Tập đoàn Alibaba – vẫn đang tận dụng tốt hình ảnh của ông Trump để làm tăng doanh số bán hàng.

Món hàng đang là xu hướng mới nhất chính là một bức tượng ông Trump, đang ngồi xếp bằng trong khi hai mắt nhắm trong tư thế thiền, khoác trên người là một chiếc áo nhà Phật. Đoạn mô tả món hàng có ghi: “Giúp Công Ty Của Bạn Vĩ Đại Trở Lại”, giống như đoạn slogan chiến dịch tranh cử của ông “Giúp nước Mỹ Vĩ đại Trở lại”.

Bức tượng này được bán với giá dao động, cao nhất là 999 NDT (153 USD) ở một số cửa hàng trực tuyến.

Tượng Phật Trump “gây sốt” các kênh bán hàng Trung Quốc ảnh 1

Tượng ông Trump được bán trên nền tảng trực tuyến Taobao (Ảnh: Taobao)

“Nó thực có tác dụng nếu tôi đặt nó trong nhà không?” – một người mua tiềm năng đặt câu hỏi cho cửa hàng trực tuyến.

Rất nhiều website thương mại Trung Quốc đã tận dụng hình ảnh ông Trump để tăng doanh số. Trước đó, Taobao còn cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, bao gồm giấy vệ sinh có in hình ông Trump, chổi cọ toilet có hình thù giống mái tóc đặc trưng của ông Trump, và những chiếc áo phông có in hình biếm họa ông.

Một số cửa hàng còn mô tả bức tượng trên là “Dong Buddha of the West” (Tây thiên đổng Phật, tức Phật biết tuốt của phương Tây) và “Jianguo” (Xây dựng đất nước, hàm ý ông Trump giúp xây dựng Trung Quốc), cả hai đều là biệt danh mà người Trung Quốc đặt cho ông Trump.

Người Trung Quốc gọi ông Trump là “Dong King” (Vua biết tuốt), ám chỉ việc ông thường xuyên tuyên bố là có chuyên môn trong rất nhiều lĩnh vực.

Trong nhiệm kỳ 4 năm của ông Trump, người dân Trung Quốc vừa yêu lại vừa ghét ông. Một mặt, họ chỉ trích ông Trump vì kích động cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, vì gán mác COVID-19 là “virus Trung Quốc” và “kung-flu” (ghép 2 từ kung-fu và từ flu, bệnh cúm), nhưng mặt khác nhiều người lại xem ông như một người hết sức thú vị và hài hước.

“Ông Trump là đặc vụ mà Trung Quốc cử đi để giành chiến thắng bầu cử năm 2016 và làm gián đoạn nước Mỹ, gây hỗn loạn nhất có thể để Trung Quốc có thể khiến Mỹ xao lãng việc chống lại Trung Quốc” – một người bình luận.

Khi ông Trump tuyên bố trên Twitter rằng ông đã mắc COVID-19, rất nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã tung những câu đùa kiểu như: “Đây là món quà trong ngày Quốc khánh ư?”.

Điều này cũng khiến cuộc tranh luận Trump-Biden thu hút hàng triệu người xem trực tuyến ở Trung Quốc. Sau khi ông Trump rời Nhà Trắng, người dùng mạng xã hội Trung Quốc đưa ra rất nhiều lời tạm biệt có ý châm biếm.

Theo SCMP