Từ ngày 30/3, các hãng hàng không chỉ được bay 1 chuyến khứ hồi Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh

VietTimes -- Ngày 29/3, Bộ Giao thông vận tải đã có công điện hỏa tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.
Một chuyến bay của Vietnam Airlines. Ảnh: VNA
Một chuyến bay của Vietnam Airlines. Ảnh: VNA

Theo đó, để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đối với các địa phương, kể từ 0h ngày 30/3 đến hết 15/4, các hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác vận chuyển hành khách 1 chuyến/ngày trên đường bay: Hà Nội-TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội; Hà Nội-Đà Nẵng/Phú Quốc-Hà Nội và chặng bay TP. Hồ Chí Minh-Đà Nẵng/Phú Quốc-TP. Hồ Chí Minh.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và đi/đến TP. Hồ Chí Minh; không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu chuyên chở hành khách từ các cảng hàng không địa phương đến Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh và ngược lại, các hãng hàng không đề nghị đến Cục Hàng không từng trường hợp cụ thể để xem xét, quyết định.

Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ hàng không phối hợp với chính quyền địa phương rà soát việc cách ly của tổ bay người nước ngoài đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống dịch lây lan dịch bệnh của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Cục Hàng không giám sát việc thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc của hành khách trước khi lên tàu bay, yêu cầu các hãng hàng không đảm bảo hành khách trước khi lên tàu bay phải thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc.