|
Khu vực hành khách làm thủ tục bay tầng 2 - Nhà ga T2 (ảnh AHT cung cấp) |
Theo phương án, bắt đầu từ ngày 10/12, trong khung giờ từ 8h-24h hằng ngày, chỉ có hành khách đi máy bay, nhân viên nội bộ và những người được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền mới được vào khu vực làm thủ tục hàng không; người đưa tiễn hành khách đi tàu bay không được phép vào khu vực làm thủ tục hàng không.
Nhà ga quốc tế T2 sân bay Đà Nắng sẽ bố trí nhân sự kiểm soát, phân loại hành khách, người nhà đưa tiễn tại cửa A và B tầng 2, cửa vào tầng 1, khu vực cầu thang máy từ tầng trệt lên tầng 2 nhà ga, đồng thời cử nhân viên hỗ trợ những hành khách đặc biệt (người già, người khuyết tật, trẻ em…) tại các khu vực này.
Ngoài ra, Nhà ga T2 cũng tổ chức hỗ trợ hành khách tại khu vực làm thủ tục đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách, phối hợp với Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Trung tâm An ninh - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phân luồng phương tiện và hành khách từ xa, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hoạt động khai thác.
Đây cũng là một trong các giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc, đảm bảo an ninh trật tự và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách vào khu vực làm thủ tục nhanh hơn.
Để thực thi chủ trương này, Nhà ga T2 đã đang làm việc và phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, công ty phục vụ mặt đất để đảm bảo tối đa công suất phục vụ theo điều kiện hạ tầng. Các hệ thống quầy tự làm thủ tục, quầy xuất cảnh tự động, cửa khởi hành tự động cũng được đưa vào triển khai phục vụ để đẩy nhanh các quy trình thủ tục và nâng cao trải nghiệm của hành khách.
Với các tình huống đặc biệt hoặc sự cố phát sinh liên quan tới thủ tục, giấy tờ, thông tin chuyến bay, thất lạc vật dụng cá nhân, bên cạnh các đại diện hàng không, công ty phục vụ mặt đất và đặc biệt hành khách có thể tìm tới sự hỗ trợ nhanh của đội hỗ trợ hành khách của Nhà ga T2 (Passenger Assistant Team - PAT).