TTCK Mỹ và Châu Âu khởi sắc, giá vàng được kỳ vọng tích cực

Viettimes -- Giá vàng giao dịch đầu phiên 06/11 khá ảm đạm do các nhà đầu tư đang nghe ngóng những diễn biến về tình hình kinh tế và chính trị. Bên cạnh đó, các kế hoạch về thuế của Mỹ sẽ được công bố cũng sẽ là tin tức tác động lớn đến giá vàng trong tuần này. 
Giá vàng ngày 06/11/2017 (Nguồn: Kitco.com)
Giá vàng ngày 06/11/2017 (Nguồn: Kitco.com)

Tổng quan thị trường chứng khoán thế giới tuần qua 30/10 - 03/11/2017

Thị trường chứng khoán Mỹ tuần qua có diễn biến tích cực sau khi FED để ngỏ khả năng tăng lãi suất vào tháng 12. Bên cạnh đó, báo cáo về thị trường lao động Mỹ tiếp tục cho thấy sự cải thiện càng củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào triển vọng kinh tế Mỹ.

Thị trường chứng khoán châu Âu cũng cho thấy sự khởi sắc. Nguyên nhân là do Ngân hàng trung ương Anh (BOE), lần đầu tiên sau một thập kỷ, quyết định tăng lãi suất thêm 0.25%. Quyết định tăng lãi suất của BOE cho thấy sự đồng hướng với Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và thậm chí với cả Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). 

Thị trường chứng khoán châu Á lại cho thấy phản ứng khá trái chiều. Giới đầu tư tại thị trường này thể hiện tâm lý khá chia rẽ với các tin tức liên quan đến đề cử vị trí lãnh đạo FED và kế hoạch cắt giảm thuế mà chính phủ của ông Donald Trump đề xuất.

Thị trường chứng khoán Mỹ giao dịch tích cực tuần 30/10 - 03/11 (Nguồn: kitco.com)

Giá vàng tuần 06/11 – 10/11/2017: Chờ biến động về kinh tế và chính trị

Giá vàng gia dịch đầu phiên 06/11 khá ảm đạm do các nhà đầu tư đang nghe ngóng những diễn biến về tình hình kinh tế và chính trị. Cụ thể, Triều Tiên (thứ Hai, 30/10/2017) đã tuyên bố sẽ phóng thêm vệ tinh lên quỹ đạo với lý do mọi quốc gia có chủ quyền đều có quyền phát triển chương trình không gian. Bên cạnh đó, chuyến công du của tổng thống Trump tới châu Á kéo dài từ 03/11 – 14/11/2017 sẽ định hình một loạt vấn đề quan trọng trong chính sách của Mỹ với châu lục này.

Cũng trong tuần này, các kế hoạch về thuế của Mỹ sẽ được công bố cũng sẽ là tin tức tác động lớn đến giá vàng.

Theo một cuộc khảo sát của Kitco.com, trong số 19 chuyên gia thị trường tham gia, đa phần các chuyên gia (58%) cho rằng giá vàng sẽ tăng hoặc đứng giá trong tuần này. Kết quả của cuộc thăm dò trực tuyến cũng cho thấy đa phần các nhà đầu tư (59%), tỏ ra lạc quan về giá vàng trong tuần này khi nhận định giá vàng sẽ tăng điểm.