TT Trump: “Họp báo phí thời gian, toàn câu hỏi thù địch!”

VietTimes -- Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đăng tải một dòng tweet nói rằng các cuộc họp báo thường nhật về virus corona của ông là phí thời gian, chỉ 2 ngày sau khi ông “gây bão” bằng phát ngôn các bệnh nhân nên được tiêm chất khử trùng để tránh nhiễm bệnh.
Tổng thống Trump nói rằng việc họp báo về COVID-19 là "phí thời gian" (Ảnh: Bloomberg)
Tổng thống Trump nói rằng việc họp báo về COVID-19 là "phí thời gian" (Ảnh: Bloomberg)

Bằng việc đưa ra dòng tweet trên, dường như Tổng thống Trump đang xác nhận thông tin cho rằng ông muốn ngừng các cuộc họp báo thường nhật về COVID-19 – được người dân Mỹ theo dõi rộng rãi vào các buổi chiều tối và đôi lúc kéo dài tới hơn 2 giờ đồng hồ - do phải đối mặt với hàng loạt câu hỏi khó về cách ứng phó đại dịch của ông.

“Mục đích của các cuộc họp báo tại Nhà Trắng là gì khi mà Truyền thông lỗi thời (Lamestream Media) chẳng đưa ra gì ngoài những câu hỏi thù địch, và sau đó từ chối thông tin về sự thật hoặc thực tế một cách chính xác”- ông Trump viết trên Twitter.

“Họ nhận được lượng truy cập kỷ lục, thế mà người dân Mỹ chả nhận được gì ngoài thông tin giả (Fake News). Thật chả bõ thời gian và công sức!” – ông viết thêm.

Đoạn tweet mà ông Trump đăng tải (Ảnh: Twitter)
Đoạn tweet mà ông Trump đăng tải (Ảnh: Twitter)

Trong hôm thứ Năm vừa qua, ông chủ Nhà Trắng khiến nhiều người bị sốc khi nói rằng các bác sĩ có thể nên điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 bằng cách chiếu tia cực tím vào bên trong cơ thể họ, hoặc tiêm cho họ chất khử trùng hộ gia đình.

“Và rồi tôi nhận ra chất khử trùng, nó hạ virus chỉ trong vòng 1 phút. Chỉ 1 phút. Liệu có cách nào mà chúng ta có thể tiêm vào bên trong hoặc làm sạch? Vì như các bạn thấy đấy, nó đi vào trong phổi và nhiều phần khác của phổi” – ông Trump phát biểu.

Sau khi bị phản ứng mạnh từ các chuyên gia y tế hàng đầu và các hãng sản xuất chất khử trùng, ông Trump trong hôm 24/4 tuyên bố rằng lúc đó ông chỉ nói “kiểu châm biếm”. Nhưng buổi họp báo này chỉ kéo dài có 19 phút và ông Trump không tiếp nhận bất cứ câu hỏi nào từ phóng viên.

Đến ngày 25/4 vừa qua, sau khi thực hiện 50 cuộc họp báo trong vòng 2 tháng, Nhà Trắng đã không tổ chức họp báo thường nhật về COVID-19.

Tổng thống Trump thường tận dụng các cuộc họp báo về COVID-19 để lên sóng truyền hình và thúc đẩy các chính sách của chính quyền ông, bác bỏ những lời chỉ trích từ phía đối thủ chính trị - từ phe Dân chủ, Trung Quốc cho tới giới truyền thống Mỹ.