TSMC sẽ cung cấp 80 triệu chip A14 cho Apple trong năm nay

VietTimes – Theo một bài đăng trên Twitter của @L0vetodream, nhà sản xuất TSMC sẽ chuyển 80 triệu vi xử lý A14 cho Apple trong năm 2020.
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Theo các báo cáo mới đây, nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới – TSMC sẽ chuẩn bị 80 triệu chip A14 cho Apple trong năm nay. Thông tin này có nguồn gốc từ tài khoản Twitter có tên là @L0vetodream. Tài khoản này đã có một số dự đoán chính xác như iPhone SE sẽ ra mắt vào tháng 4/2020 hay iPad Pro sẽ được phát hành vào tháng ba năm nay.

Trước đó đã có nhiều tin đồn rằng Apple sẽ đi một bước nâng cấp lớn cho iPhone 12 với thế hệ chip mới, đó chính là con chip A14 này. Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cũng từng dự đoán tất cả các mẫu iPhone 12 từ phân khúc giá rẻ tới đắt tiền nhất đều sẽ được hỗ trợ 5G.

Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Một số báo cáo cho rằng Apple chỉ bán được 15-20 triệu chiếc iPhone 12 trong năm 2020, vậy tại sao TSMC phải cung cấp tới 80 triệu đơn vị? Giải thích cho con số này, nhiều người cho rằng nguồn tin đã gộp chung số lượng của chip A14 với A14X cho iPad Pro và máy Mac dùng chip ARM.


Theo Gizchina