Truyền thông quốc tế vẫn chưa thôi trầm trồ về H'Hen Niê

VietTimes -- Truyền thông quốc tế cho rằng H'Hen Niê đã làm thay đổi định nghĩa về hoa hậu tại Việt Nam.
Hoa hậu H'Hen Niê
Hoa hậu H'Hen Niê

Hoa hậu H'Hen Niê đã trở về Việt Nam sau khi lọt vào Top 5 tại cuộc thi Miss Universe 2018 và bắt tay vào các hoạt động thiện nguyện, nhưng người hâm mộ quốc tế dường như chưa ngớt trầm trồ về cô.

Trang ABS-CBN News nói câu truyện của H'Hen Niê đã chiếm được trọn tình cảm của fan Miss Universe.

"Câu chuyện của cô ấy đáng chú ý không chỉ bởi cô là người Việt Nam duy nhất đi xa đến thế [trong một cuộc thi nhan sắc quốc tế], mà còn bởi cô ấy là đại diện đầu tiên của Việt Nam thuộc nhóm dân tộc thiểu số," bài báo trên trang này viết.

Một tờ báo quốc tế bình luận rằng "H'Hen Niê đã phá vỡ định kiến rằng các cuộc thi nhan sắc là nơi tập hợp các cô gái đố kỵ, nhỏ nhen...".
Một tờ báo quốc tế bình luận rằng "H'Hen Niê đã phá vỡ định kiến rằng các cuộc thi nhan sắc là nơi tập hợp các cô gái đố kỵ, nhỏ nhen...". 

Trang này nhắc lại việc hoa hậu H'Hen Niê đã từ chối kết hôn ở tuổi 14, rằng cô từng phải làm nhiều việc khác nhau để vượt qua nghèo đói và có thể tiếp tục đi học ở thành phố.

"Thành quả của H'Hen Niê tại Miss Universe không chỉ là kết quả từ các nỗ lực của cô, mà thậm chí còn khiến thay đổi định nghĩa về hoa hậu tại Việt Nam," tờ này viết.

Trong khi đó, nhiều báo quốc tế hôm 20/12 đồng loạt đưa tin về việc H'Hen Niê đã dành trọn 10.000 đô la tiền thưởng từ cuộc thi Miss Universe vào các hoạt động xã hội tại Việt Nam.

Trang CNN tại Philippines viết rằng dường như việc 'chiếm trọn sân khấu' đêm chung kết Miss Universe là chưa đủ, H'Hen Niê của Việt Nam tiếp tục "đốn tim" không chỉ fan Philippines, mà khắp thế giới, bằng hành động hào hiệp này.

Trang Business Insider thì nói mặc dù là một hoa hậu nhưng H'Hen Niê không ngần ngại cho mọi người thấy cuộc sống của cô không hề "hào nhoáng".

Trang này đăng hình ảnh cắt từ các videos quay cảnh H'Hen Niê về thăm lại buôn làng của cô ở Việt Nam trong trang phục giản gị. Cô giúp người dân đẩy xe qua con đường lầy lội và ngồi trên sàn nhà ăn đồ mẹ nấu.

H'Hen Niê đã dành trọn 10.000 đô la tiền thưởng từ cuộc thi Miss Universe vào các hoạt động xã hội tại Việt Nam
H'Hen Niê đã dành trọn 10.000 đô la tiền thưởng từ cuộc thi Miss Universe vào các hoạt động xã hội tại Việt Nam 

"Video này ngay lập tức thu hút 7 triệu lượt xem", trang này cho hay.

"Tuy nhiên, điều cuốn hút nhất ở H'Hen Niê chính là cách mà cô bình tĩnh xử lý với chỉ trích và các tình huống không mong đợi."

H'Hen Niê nói với phóng viên CNN rằng hoa hậu Mỹ "không có ý gì đâu" khi bình luận về hạn chế tiếng Anh của cô.

"Nhiều chương trình truyền hình và phim ảnh tạo ấn tượng rằng các cuộc thi sắc đẹp được tạo nên bởi những phụ nữ nhỏ nhen, đố kỵ, nhưng có vẻ như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã phá vỡ định kiến đó," trang Business Insider bình luận.

Thu hút người hâm mộ Philippines

Trao đổi với truyền thông Việt Nam sau cuộc thi, hoa hậu H'Hen Niê cũng cho biết tài khoản Facebook cá nhân của cô đã tăng vọt về số người theo dõi, từ 100.000 người trước cuộc thi Miss Universe tới hơn 240.000 người hiện nay.

Không chỉ được người Thái Lan đặc biệt hâm mộ, H'Hen Niê của Việt Nam còn thu hút một lượng lớn fan Philippines.

Trang Conandaily cho hay ngày càng có nhiều người Philippines gia nhập nhóm những người hâm mộ H'Hen Niê. Và đội ngũ này ngày càng đông hơn sau khi họ phát hiện ra rằng đội ngũ huấn luyện viên của hoa hậu H'Hen Niê là người Philippines.

Huấn luyện viên chính của H'Hen Niê là ông Anjo Santos, người Philippines.

H'Hen Niê lọt vào Top 5 tại cuộc thi Miss Universe 2018
H'Hen Niê lọt vào Top 5 tại cuộc thi Miss Universe 2018 

Trong phần trả lời phỏng vấn tại chương trình "Unang Balita" của GMA Network, ông Anjo Santos cho hay H'Hen Niê tiếp thu các bài học rất nhanh và "cô ấy rất quyết tâm".

Truyền thông Philippines đăng nhiều bài viết về hoa hậu H'Hen Niê kèm các video cô trả lời phỏng vấn trong các show truyền hình tại Việt Nam bằng tiếng Việt.

Nhiều người còn tìm xem lại các video về H'Hen Niê khi cô mới đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Dưới một video của MCV TV quay cảnh thăm nhà H'Hen Niê ở Sài Gòn, một người tên Righteous Wan viết: "Tôi đang xem và dù tôi không hiểu ngôn ngữ này nhưng tôi vẫn yêu hoa hậu Việt Nam. Love from the Philippines."

Một người khác tên Jovany Cabasan nói: "Tôi là người Philippines và tôi cũng rất tự hào về hoa hậu Việt Nam, một người rất giản dị và truyền cảm hứng".

Trong khi đó, người tên X Tna viết ngắn gọn: "Người Philippines yêu bạn!"