Truy tìm hành khách đi chung xe với bệnh nhân 620 mắc COVID-19

VietTimes – Sau khi phát hiện bệnh nhân 620 mắc COVID-19 đã đi xe khách tại bến xe Nước Ngầm, chiều nay (4/8) Sở Y tế TP. Hà Nội đã phát đi thông báo tìm kiếm những hành khách đã chung xe với bệnh nhân này. 
Nhân viên y tế khử khuẩn xe chở bệnh nhân (Ảnh: Minh Thúy)
Nhân viên y tế khử khuẩn xe chở bệnh nhân (Ảnh: Minh Thúy)

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trên chuyến xe khách của hãng xe Kim Chi có biển kiểm soát 43B-03126 xuất phát lúc 20h ngày 27/7 từ Đà Nẵng đi Hà Nội, khoảng 8h30 ngày 28/7 đến Bến xe Nước Ngầm đã có 1 bệnh nhân mắc COVID-19 đi trên chuyến xe này (bệnh nhân 620).

Chính vì vậy, Sở Y tế TP. Hà Nội yêu cầu tất cả các hành khách đi trên chuyến xe cần liên hệ ngay với Trạm y tế xã, phường và nơi cư trú để được giám sát và theo dõi sức khỏe.

Bệnh nhân 620 mắc COVID-19 là nữ, 44 tuổi, sống ở thôn Đình Tràng, Phường Nam Hạ, TP. Phủ Lý, Hà Nam.

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, ngày 8/7, bệnh nhân đi ô tô khách từ Hà Nam vào Đà Nẵng, đến nhà em chồng ở phường Hòa Phát – Cẩm Lệ chơi. Những ngày sau đó, bệnh nhân được em chồng chở đi một số nơi thăm quan và tìm việc làm.

Ngày 14/7, bệnh nhân bắt đầu đi làm tại quán ăn Cuội Nguội, đường 30/4. Đến trưa ngày 27/7, nghe tin Đà Nẵng có dịch, bệnh nhân đã bắt xe của nhà xe Kim Chi về quê. Ngồi trên xe ô tô này có nhiều khách, trong đó có hai vợ chồng quê ở Lý Nhân ngồi cùng hàng ghế với bệnh nhân.

7h30 ngày 28/7, bệnh nhân có mặt tại quê là thôn Đình Tràng, phường Lam Hạ và lên trạm y tế khai báo.

Ngày 31/7, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện bệnh sốt, khó thở và vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để khám. Bệnh nhân được sàng lọc, cách ly y tế, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID-19.

Hiện, sức khỏe bệnh nhân ổn định, đang được điều trị, cách ly tại bệnh viện. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam đã triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.