Trường đại học Mỹ trao học bổng cho những người chơi Fortnite xuất sắc

Chắc hẳn mọi người đã từng nghe đến Fortnite, một game mới miễn phí đang làm mưa làm gió ở khắp nơi trên thế giới. Nhắc đến game thì hẳn các bậc phụ huynh và các nhà chức trách thường khó mà thiện cảm, nhưng họ sẽ phải nghĩ lại với trường hợp game này bởi nó có thể giúp con cháu của các bậc phụ được giữ lại trường cơ đấy.

Fortnite: trò chơi đang làm mưa làm gió hiện nay

Theo Business Insider, vào tuần trước, Đại học Ashland ở Ashland, bang Ohio (Mỹ) trở thành đại học đầu tiên có hẳn chương trình học bổng cho những học sinh chơi Fortnite giỏi kể từ mùa thu năm nay.

Đại học Ashland là một trong 66 trường đại học ở Mỹ tham gia Hiệp hội Thể thao điện tử Esports quốc gia. Những trường tham gia hiệp hội thể thao điện tử này tuyển những người chơi esports giống như cách mà họ tuyển những vận động viên, và rất nhiều người chơi đã được nhận học bổng giống như những vận động viên thể thao chuyên nghiệp.

Năm ngoái, giám đốc điều hành e-sports của đại học Robert Morris - Kurt Melcher chia sẻ với báo kinh tế Fortune rằng chơi game thể thao điện tử cũng như bao môn thể thao khác, chỉ là nó không có sự vận động thể chất thôi. Và nhờ vào những dịch vụ như Twitch, game còn thu hút được nhiều người xem hơn nữa, dần dà cứ thế, nó trở thành một hiện tượng. Đến cả Microsoft còn cho biết, họ đang phát triển một phiên bản Netflix của video game và năm ngoái Hulu còn được cấp phép truyền hình trực tuyến 4 giải đấu game online.

Đại học Ashland dự định sẽ xây một trung tâm game nhằm với 25 máy chơi game nhằm hỗ trợ phong trào thể thao điện tử. Chương trình học bổng e-sports của trường Ashland có giá trị lên đến 4000 USD cùng với chi phí tiền học, chỗ ở... ở Đại học Ashland với mức dao động khoảng 30.000 USD.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2472275/truong-dai-hoc-my-trao-hoc-bong-cho-nhung-nguoi-choi-fortnite-xuat-sac