Trưởng ban các khu công nghiệp Thừa Thiên-Huế đề nghị tỉnh thanh tra đơn vị mình

Cho rằng cơ quan có nhiều sai phạm về đầu tư công, kinh phí hoạt động, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Thừa Thiên – Huế đề nghị lãnh đạo tỉnh cho thanh tra toàn bộ đơn vị mình trong khoảng thời gian trước khi ông này nhậm chức.
Ông Phan Văn Xuân, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Thừa Thiên - Huế vừa có văn bản đề nghị Sở Tài chính và UBND tỉnh này thanh tra toàn diện việc sử dụng kinh phí hoạt động thường xuyên giai đoạn 2012-2015, sử dụng quyết toán, vốn đầu tư xây dựng c
Ông Phan Văn Xuân, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Thừa Thiên - Huế vừa có văn bản đề nghị Sở Tài chính và UBND tỉnh này thanh tra toàn diện việc sử dụng kinh phí hoạt động thường xuyên giai đoạn 2012-2015, sử dụng quyết toán, vốn đầu tư xây dựng c

Ông Phan Văn Xuân, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Thừa Thiên - Huế vừa có văn bản đề nghị Sở Tài chính và UBND tỉnh này thanh tra toàn diện việc sử dụng kinh phí hoạt động thường xuyên giai đoạn 2012-2015, sử dụng quyết toán, vốn đầu tư xây dựng cơ bản các công trình do ban này làm chủ đầu tư từ năm 2015 trở về trước.

Ông Xuân cũng đề nghị tỉnh Thừa Thiên - Huế cho phép ban này được niêm phong tài liệu và quyết toán xong công trình đường trong khu công nghiệp thuộc ban để đảm bảo tính pháp lý và khách quan, phục vụ công tác thanh, kiểm tra. Việc kiểm tra, thanh tra phải giao cho cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước thực hiện (Sở Tài chính hoặc Thanh tra tỉnh) nhằm có kết luận đầy đủ, toàn diện và minh bạch.

Theo văn bản ông Xuân ký gửi các cơ quan chức năng hôm 7/10, qua công tác kiểm tra kinh phí hoạt động năm 2014, việc chi tiêu tiếp khách của Ban vượt 50 triệu đồng nhưng không điều chỉnh dự toán với phần kinh phí không giao tự chủ, các khoản thu về cho thuê kho ngoại quan Khu công nghiệp Phú Bài (65 triệu đồng) không nộp vào ngân sách Nhà nước; nợ thuế trên 31 triệu đồng, mua sắm tài sản vượt mức…

Về công tác đầu tư xây dựng cơ bản (các công trình do Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư) từ năm 2014 trở về trước, đa số đã hoàn thành thẩm tra quyết toán nhưng việc xử lý trách nhiệm vật chất, thu hồi các khoản kinh phí quyết toán sai cho nhà nước vẫn chưa được thực hiện. Một số công trình đến nay vẫn chưa quyết toán được, không có người đứng ra chịu trách nhiệm. Tình trạng này làm ảnh hưởng xấu đến việc triển khai thực hiện các công trình xây dựng cơ bản theo Luật Đầu tư công đối với đơn vị trong năm 2015 và các năm tiếp theo.

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế đang làm việc với Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh về các nội dung liên quan đối với Chi bộ, Bí thư chi bộ và Trưởng ban. Đoàn cũng yêu cầu Ban quản lý cung cấp các chứng từ gốc, hồ sơ liên quan đến việc thực hiện công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực ngân sách, tài chính, xây dựng cơ bản. Cụ thể là kinh phí chi tiêu thường xuyên năm 2015, kinh phí xây dựng cơ bản công trình đường trong khu công nghiệp.

Đánh giá về việc người đứng đầu một cơ quan chủ động xin được thanh tra chính đơn vị mình, ông Phan Ngọc Thọ, Phó chủ tịch Thừa Thiên – Huế, cho rằng việc làm này thể hiện "sự tự giác cao". "Chúng tôi sẽ kiểm tra thông tin về đề nghị trên của ông Xuân", ông Thọ nói.

Ông Phan Văn Xuân được bổ nhiệm giữ chức Trưởng ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế từ ngày 5/1/2015. Trước đó, ông Xuân là Phó chủ tịch Thị xã Hương Thủy. Khoảng thời gian từ 1/10/2009 – 1/10/2014, Ban quản lý các khu công nghiệp do ông Nguyễn Hữu Trân phụ trách. Sau khi ông Trân thôi chức, ông Nguyễn Văn Sơn (Phó trưởng ban) được cử phụ trách Ban cho đến khi ông Xuân được bổ nhiệm.

Theo Vnexpress