Trước ngày 8/8, các trường đại học không được công bố điểm chuẩn

VietTimes -- Theo Bộ GD&ĐT, việc xét tuyển và lọc ảo toàn quốc đối với các trường đại học (ĐH) sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/8/2019 theo phương thức trực tuyến.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019.
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019.

Theo đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu các nhóm trường xét tuyển, lọc ảo và tất cả các trường (trong và ngoài nhóm trường xét tuyển) phải chủ động trong quá trình tuyển sinh và tương tác với phần mềm xét tuyển, lọc ảo theo lịch chung. 

Cụ thể, trong 3 ngày (từ 6-8/8/2019), Bộ GD&ĐT hỗ trợ lọc ảo cho các trường ĐH có sử dụng từ 1 đến 3 môn văn hóa kết quả thi THPT quốc gia 2019 để xét tuyển.

Các trường phải triệt để tuân thủ và thống nhất thực hiện quy định: Danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức vào trường là danh sách thí sinh được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do trường tải lên hệ thống).

Sau khi lọc ảo lần cuối cùng vào ngày 8/8, các trường tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức.

Ngoài ra, theo quy định của Bộ GD&ĐT, các trường ĐH được tự chủ trong công tác tuyển sinh và phải chịu trách nhiệm trong xác định chỉ tiêu, xác định điểm trúng tuyển vào các ngành/nhóm ngành đào tạo của trường.

Nếu trường xác định danh sách trúng tuyển dự kiến không sát với thực tế dẫn đến tuyển vượt chỉ tiêu đã đăng ký thì nhà trường và cá nhân liên quan hoàn toàn chịu trách nhiệm và sẽ bị xử lý.