Trung tâm Trường thọ - nơi giúp các lãnh đạo Triều tiên sống lâu

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành đã thành lập Trung tâm Trường thọ để tìm cách giúp ông sống đến 100 tuổi.

Theo Telegraph, Trung tâm Trường thọ được thành lập vào năm 1977 do ông Kim Nhật Thành (Kim Il-sung) - nhà lãnh đạo đầu tiên của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên - lập ra. Năm 1979, bác sĩ Kim So-yeon được đề bạt làm trưởng viện nghiên cứu này, nhưng sau đó bà đã đào thoát sang Hàn Quốc vào năm 1992.

Bác sĩ Kim So-yeon cho biết nhà Chủ tịch Kim Nhật Thành lần đầu tiên nảy ra ý tưởng kéo dài cuộc sống của ông khi ông 65 tuổi và yêu cầu tất cả chuyên gia y tế hàng đầu của quốc gia phải tập hợp lại để đạt được mục tiêu đó.

Theo CNN, đội ngũ các bác sĩ đã nghĩ ra nhiều cách khác nhau để duy trì tuổi thọ lâu hơn cho ông. Một cách điều trị mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành yêu thích trong những năm cuối đời là truyền máu từ những thanh niên ở tuổi đôi mươi. Những người được chọn để hiến máu sẽ ăn những thực phẩm bổ dưỡng đặc biệt trước đó.

Nhà lãnh đạo quá cố Kim Il-sung. Ảnh: Dailymai.

Ngoài truyền máu, ông cũng thích phương pháp "nhìn trẻ em vui đùa hoặc làm những điều hài hước để khiến ông cười". Các chuyên gia ở Trung tâm Trường thọ cho rằng hạnh phúc mang lại sức khỏe tốt nên tăng cường thêm nhiều tiếng cười cho nhà lãnh đạo này.

Mặc dù vậy, bác sĩ Kim So-Yeon đã không hoàn thành được nhiệm vụ này. Ông Kim Nhật Thành qua đời vào năm 82 tuổi sau một cơn đau tim nghiêm trọng. Tuy nhiên, điều đó vẫn cao hơn rất nhiều so với tuổi thọ trung bình của người Triều Tiên là 64 tuổi.

Theo Zing

http://news.zing.vn/trung-tam-truong-tho-noi-giup-cac-lanh-dao-trieu-tien-song-lau-post920394.html