Trung tá Campuchia bắn hai người Việt thương vong

Một trung tá Campuchia dùng súng bắn làm một người chết tại chỗ, một người bị thương nặng
Quán Hương Xưa nơi xảy ra vụ việc
Quán Hương Xưa nơi xảy ra vụ việc

Ngày 17/7, Cơ quan công an tỉnh An Giang vẫn đang tiến hành điều tra vụ một trung tá Campuchia dùng súng bắn làm một người chết tại chỗ, một người bị thương nặng. 

Theo điều tra ban đầu, nghi can được xác định là Lai Buôn Thi – Trung tá, phó đồn trưởng Đồn cửa khẩu Tham Đưng (huyện Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia), giáp ranh với cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên (An Giang). 

Nạn nhân là anh Lê Văn Được (38 tuổi, chủ một tiệm vàng ở khóm An Hòa B, TT. Ba Chúc, huyện Tri Tôn, An Giang).

Theo thông tin ban đầu, Thi làm việc ở Campuchia nhưng cũng có nhà và cơ sở làm ăn ở thị trấn Tịnh Biên. Khoảng 20h tối qua, Thi nhậu với một số người Việt Nam tại quán Hương Xưa (TT.Tịnh Biên).

Trong lúc nhậu, trung tá Thi đi sang bàn kế bên mời những người quen thì xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Lúc này, trung tá Thi bất ngờ rút súng dí vào cổ một người ngồi trong bàn.

Thấy vậy, anh Được can ngăn thì bị trung tá Thi bắn 2 phát làm nạn nhân chết tại chỗ. Chưa dừng lại, Thi tiếp tục dùng súng bắn vào một người ngồi nhậu chung tên Quang khiến anh này bị thương nặng.

Sau khi gây án, Thi chạy về nhà gần đó dùng súng cố thủ. Các lực lượng vũ trang của Việt Nam đã bao vây, thuyết phục Thi đầu thú. Đến 5h sáng nay, Thi mới chịu đầu hàng. 

Trao đổi với PV, một lãnh đạo công an tỉnh An Giang cho biết, do vụ án xảy trên địa phận Việt Nam nên việc điều tra, xử lý theo pháp luật của nước ta.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Theo Vietnamnet