Trung Quốc thống trị các ứng dụng Android phổ biến nhất thế giới

Theo App Annie, có tới 6 trong 10 ứng dụng Android phổ biến nhất trên thế giới vào tháng 7/2017 đến từ Trung Quốc.
(Nguồn: mobileworldlive.com)
(Nguồn: mobileworldlive.com)
Ngày 21/9, nghiên cứu mới nhất của App Annie, công ty nghiên cứu thị trường ứng di động hàng đầu thế giới của Mỹ, cho biết nhiều ứng dụng từ các nhà phát triển của Trung Quốc hiện thống trị bảng xếp hạng những ứng dụng Android được sử dụng thường xuyên nhất trên toàn cầu.

Theo App Annie, có tới 6 trong 10 ứng dụng Android phổ biến nhất trên thế giới vào tháng 7/2017 đến từ Trung Quốc. Nếu tính chung cả hai hệ điều hành di động lớn nhất hiện nay là iOS và Android thì WeChat của Tencent xếp ở vị trí thứ 3 về số lượng người dùng iOS và Android đang sử dụng, bên cạnh đó còn có bốn ứng dụng game di động “Made in China” chiếm lĩnh vị trí năm game di động phổ biến nhất trên toàn cầu.

App Annie cho biết phần mềm game, âm nhạc và âm thanh, ảnh, chơi và biên tập video, cùng với mua sắm là những hình thức ứng dụng phổ biến nhất tại Trung Quốc.

Cũng theo App Annie, người tiêu dùng và các công ty quảng cáo Trung Quốc đã chi tiêu tổng cộng 790 tỷ USD thông qua các nền tảng di động trong năm 2016. Tới năm 2021, con số này sẽ tăng lên thành 2.590 tỷ USD, với phần đóng góp lớn nhất đến từ sự bùng nổ của thương mại di động.
Theo Vietnam+
http://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-thong-tri-cac-ung-dung-android-pho-bien-nhat-the-gioi/467402.vnp