Trung Quốc phát triển phần mềm kiểm soát điện thoại di động

VietTimes -- Theo trang Quân Giải phóng nhân dân Nhật báo - PLA Daily, Quân đội Trung Quốc đang phát triển một phần mềm đặc biệt theo dõi điện thoại di động, phần mềm này sẽ tự động thông báo cho các nhà chức trách có thẩm quyền, nếu quân nhân cung cấp thông tin bí mật hoặc sử dụng điện thoại trong thời gian bị cấm.
Binh sĩ quân đội Trung Quốc với điện thoại smartphone
Binh sĩ quân đội Trung Quốc với điện thoại smartphone

Theo báo China News, phần mềm đặc biệt có thể được cài đặt và gỡ bỏ từ xa, ngăn chặn người dùng truy cập đến những trang web nhất định, thiết lập giới hạn về giờ khai thác sử dụng và thực hiện theo dõi, ghi âm các cuộc gọi liên quan đến những từ ngữ hoặc những cụm câu nhạy cảm (tùy thuộc theo những cụm từ hoặc các câu mà cơ quan chức năng đặt ra).

Phần mềm này cũng sẽ tự động gửi tin nhắn đến cơ quan chức năng quản lý khi phát hiện ra bất kỳ vi phạm quy tắc sử dụng Internet nào của người dùng.

Chương trình cho phép cơ quan chức năng theo dõi tất cả các số điện thoại của người dùng được quản lý và những tính năng đặc trưng của chiếc điện thoại sử dụng (số seria điện thoại). Chương trình đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Mục tiêu chính của phần mềm kiểm soát điện thoại quân nhân là giải quyết triệt để vấn đề liên quan đến nguy cơ rò rỉ thông tin bí mật. Theo cơ quan phát triển phần mềm, các quân nhân Trung Quốc vẫn được phép sử dụng điện thoại tự do nhưng sẽ có những giới hạn nhất định. Trước đây, quân nhân PLA không được sử dụng điện thoại di động, điều đó đã dấy lên những khiếu nại của nhiều binh sĩ tại ngũ.

TN