Theo các nguồn tin Nga, các máy bay còn lại sẽ được bàn giao cho phía Trung Quốc trong vòng 2 năm. Trung Quốc sẽ nhận được tổng cộng 24 chiếc Su-35 trị giá gần 2 tỷ USD.
Việc ký hợp đồng bán 24 chiếc Su-35 cho Trung Quốc được thông báo vào tháng 11/2015. Các nguồn tin trong ngành công nghiệp cho hay, biến thể bán cho Trung Quốc sẽ có diện mạo kỹ thuật gần tối đa với Su-35S cung cấp cho Không quân Nga. Su-35S hiện là máy bay mới nhất trong biên chế của Không quân-vũ trụ Nga. Trung Quốc như vậy đã trở thành khách hàng nước ngoài đầu tiên mua Su-35.
Theo hợp đồng, Tổng công ty Chế tạo dụng cụ thống nhất của Nga (OPK) sẽ cung cấp cho Trung Quốc các phương tiện liên lạc hiện đại S-108 cho Su-35, cũng như các hệ thống liên lạc NKVS-27 cho các sân bay quân sự. Các hệ thống này bảo đảm việc trao đổi dữ liệu tin cậy, bảo mật và tích hợp các máy bay chiến thuật vào một mạng lưới thống nhất.
Các hệ thống liên lạc S-108 trên khoang Su-35 ở chế độ chống nhiễu cho phép trao đổi thông tin trong tất cả các hệ thống liên lạc sử dụng trong không quân. S-108 có khả năng tiếp phát tín hiệu liên lạc giữa sở chỉ huy mặt đất và các máy bay đang làm nhiệm vụ chiến đấu. S-108 sẽ cho phép tích hợp Su-35 vào hệ thống chỉ huy tự động hóa của không quân Trung Quốc. So với các thế hệ trước, S-108 có khả năng chống chế áp tín hiệu cao, số lượng kênh truyền thông tin lớn hơn và dải thông các kênh vô tuyến điện lớn hơn.
OPK sẽ cung cấp cho các sân bay quân sự Trung Quốc các hệ thống liên lạc mặt đất NKVS-27 dùng để tổ chức các mạng, kênh liên lạc và kênh trao đổi dữ liệu với các máy bay chiến thuật như Su-27SKM, Su-30MK2, Su-35... và các loại máy bay khác. Hệ thống bảo đảm liên lạc thoại đa kênh và trao đổi dữ liệu số với các máy bay ở tất cả các chế độ tác chiến của máy bay, cũng như cũng đóng vai trò sở chỉ huy đối với các máy bay, bảo đảm việc truyền lệnh, kiểm soát và đăng ký việc thực hiện các nhiệm vụ bay ở khoảng cách đến 1.500 km so với căn cứ không quân.
Hồi tháng 1/2016 có tin, Nga sẽ bắt đầu chuyển giao cho Trung Quốc các hệ thống S-108 trong năm 2016, NKVS-27 vào năm 2017. Nhưng đầu tháng 2/2016, một quan chức OPK tiết lộ, Trung Quốc sẽ nhận được hệ thống liên lạc đất đối không NKVS-27 để trang bị cho căn cứ không quân cùng với lô 4 chiếc Su-35 đầu tiên: “Trong năm nay, cùng với lô tiêm kích (Su-35) đầu tiên, sẽ chuyển giao cả NKVS-27, trong năm tới nó sẽ được đưa vào hoạt động”.
Theo quan chức OPK, S-108 cùng với NKVS-27 sẽ bảo đảm tích hợp các máy bay vào hệ thống chỉ huy không quân tự động hóa, đạt được ưu thế lớn trong điều kiện chiến đấu, các tiêm kích sẽ hành động hiệu quả và nhanh chóng hơn.
Su-35 là tiêm kích đa năng thế hệ 4++, máy bay chiến đấu cuối cùng được chế tạo trên cơ sở mẫu Т-10S vốn là nền tảng để chế tạo họ tiêm kích Su-27/Su-30 và các biến thể của chúng. Đây là máy bay hoàn toàn mới với đặc điểm khí động học của Su-27 và các bộ phận thiết bị avionics của tiêm kích thế hệ 5. Trong khuôn khổ chương trình vũ khí nhà nước hiện hành, Không quân-vũ trụ Nga sẽ nhận được 96 Su-35S đến năm 2020.
Su-35 có khả năng bay với tốc độ đến 2.500 km/h, tầm bay 3.400 km, bán kính chiến đấu gần 1.600 km. Máy bay được trang bị 1 pháo 30 mm, có 12 điểm treo bom, tên lửa bên ngoài.
Su-35 có khung thân mới được gia cường vững chắc, được trang bị radar anten mạng pha, động cơ điều khiển vector lực kéo, công suất mạnh, thiết bị avionics tiên tiến, cho phép tác chiến ngang ngửa với các máy bay thế hệ 5. Trung Quốc không thể không mua Su-35 vì máy bay này vượt xa tất cả các máy bay hiện của không quân Trung Quốc.
Đối với Trung Quốc, tốc độ, sức cơ động và dung tích các thùng nhiên liệu của máy bay Nga có tầm quan trọng đặc biệt. Với sự giúp sức của Su-35, không quân Trung Quốc sẽ có thể kiểm soát vùng biển rộng lớn của Biển Đông. Tiêm kích này có khả năng cạnh tranh với bất kỳ máy bay nào bay trong khu vực này, kể cả các máy bay thế hệ 5 của Mỹ.
Các nước khác cũng rất quan tâm đến tiêm kích tối tân của Nga. Sắp tới, các hợp đồng bán Su-35S có thể được ký kết với Các tiểu vương quốc Arab thống nhất và Indonesia.