Trung Quốc: Liên minh truyền thông sử dụng công nghệ Blockchain để bảo vệ bản quyền

Liên minh bảo vệ bản quyền truyền thông tài chính Trung Quốc - liên quan đến hơn 30 cơ quan truyền thông tài chính lớn ở Trung Quốc được thành lập tại Bắc Kinh để cung cấp dịch vụ bảo vệ bản quyền bằng sử dụng công nghệ blockchain.

Một liên minh bảo vệ bản quyền truyền thông đã được thành lập tại Bắc Kinh để cung cấp dịch vụ bảo vệ bản quyền bằng sử dụng công nghệ blockchain, theo hãng tin International Finance News Trung Quốc vào ngày 19/12.

Liên minh mới thành lập - "Liên minh bảo vệ bản quyền truyền thông tài chính Trung Quốc" - liên quan đến hơn 30 cơ quan truyền thông tài chính lớn như Tin tức tài chính quốc tế, Thông tin kinh tế hàng ngày, Tin tức kinh doanh Trung Quốc, Nhật báo kinh doanh hàng ngày và Tin tức kinh tế hàng ngày, và các tờ báo khác.

Liên minh nhằm mục đích cung cấp “các hệ thống ủy quyền hợp lý, cải thiện cơ chế giao dịch được ủy quyền, tăng cường kỷ luật bản quyền ngành và phát triển hợp tác bản quyền trong ngành.” Qi Huisheng, thư ký của Hiệp hội Nhà báo Trung Quốc cho biết:

"Các phóng viên và tờ báo nên thiết lập nhận thức về bản quyền, giải quyết các vấn đề phổ biến trong bảo vệ bản quyền thông qua công nghệ và các phương tiện khác và tích cực liên lạc với các nhóm kỹ thuật có liên quan để bảo vệ bản quyền gốc ..."

International Finance News đưa tin rằng liên minh sẽ sử dụng công nghệ blockchain “để cung cấp xác thực gốc và bảo vệ bản quyền cho các tác phẩm gốc.” Liên minh nhằm mục đích sử dụng công nghệ này để nhúng 'DNA' mã định danh duy nhất trong bài viết. Với bài viết có 70% sự tương đồng, cho dù nó được chuyển qua phương tiện truyền thông xã hội hay các trang web khác nhau, thì DNA có thể truy nguyên từ bản gốc:

“... một khi hành vi xâm phạm được phát hiện, nền tảng công nghệ sẽ ngay lập tức thu được bằng chứng.”

Vào tháng 6, một hiệp hội gồm hơn 100 cơ quan truyền thông chính thống đã thành lập “Liên minh Blockchain truyền thông toàn cầu” tại Hồng Kông, nhằm mục đích cung cấp thông tin chất lượng cao về ngành công nghiệp blockchain cho công chúng và tạo ra một môi trường dư luận công khai lành mạnh.

Tháng trước, 54 công ty khác nhau Trung Quốc bao gồm công nghệ blockchain trong tài chính và thương mại đã thành lập Liên minh Blockchain Quảng Đông, Hồng Kông và Macao. Nhóm mới sẽ thúc đẩy đổi mới và cùng phát triển công nghệ blockchain trong nước.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/internet/blockchain/trung-quoc-lien-minh-truyen-thong-su-dung-cong-nghe-blockchain-de-bao-ve-ban-quyen-176653.ict