Trung Quốc điều tra toàn diện taxi công nghệ sau vụ hành khách bị sát hại

Trung Quốc sẽ tiến hành điều tra toàn diện mọi công ty taxi công nghệ sau sự việc một hành khách nữ bị tài xế Didi Chuxing hiếp dâm và sát hại.

Didi Chuxing là dịch vụ taxi công nghệ lớn nhất thế giới

Theo Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc, cuộc điều tra bắt đầu từ ngày 5/9, áp dụng cho tất cả nền tảng gọi xe trên toàn quốc. Didi, công ty có tài xế giết hành khách, cho biết sẽ hợp tác để bổ sung các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm an toàn cho cộng đồng.

Vụ hiếp dâm và giết hành khách trên chuyến xe Didi diễn ra tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang và là sự cố thứ hai liên quan đến Didi kể từ tháng 5. Nạn nhân sử dụng dịch vụ “quá giang” Hitch của Didi và đã gửi tin nhắn cầu cứu bạn bè trước khi mất tích. Cảnh sát đã bắt giữ gã tài xế 27 tuổi được cho là thủ phạm.

Điều khiến người dùng phẫn nộ ở đây là trước đó chỉ 1 ngày, lái xe của Didi đã bị một hành khách khác khiếu nại nhưng người tiếp nhận yêu cầu lại không điều tra theo chính sách công ty, dẫn đến sự việc đáng tiếc nói trên. Hiện, Didi đã tạm dừng dịch vụ Hitch cho đến khi tìm ra giải pháp an toàn hơn trong khi cư dân mạng Trung Quốc phát động làn sóng tẩy chay đối với công ty.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/kinh-doanh/trung-quoc-dieu-tra-toan-dien-taxi-cong-nghe-sau-vu-hanh-khach-bi-sat-hai-171938.ict