Trung Quốc: Đặt mua thực phẩm chức năng qua mạng, nhận được… nguyên một con cá sấu

Rất may cho người phụ nữ này (nhưng thật không may cho con cá sấu xấu số) là do quãng đường vận chuyển quá xa, con cá sấu đã chết trước khi đến tay cô.

Mua hàng trực tuyến quả thực rất tiện lợi, click một cái và món hàng sẽ được chuyển đến tận nhà bạn, nhưng cùng với đó là những rủi ro, như mua phải hàng giả, hàng nhái, và lần này là… mua thực phẩm chức năng, nhận được một con cá sấu đã chết dài cả mét.

Cụ thể, một người phụ nữ họ Trương ở Chiết Giang, Trung Quốc gần đây đã đặt hàng một số loại thực phẩm chức năng qua mạng. Ba chiếc hộp đầu tiên thì hoàn toàn bình thường và đúng với những gì cô đã đặt, nhưng đến chiếc hộp thứ tư thì mọi chuyện đã trở nên vượt ngoài sức tưởng tượng.

Sau khi mở thùng các-tông, cô thấy bên trong là một chiếc hộp xốp nhỏ với mùi rất khó chịu. Mở nắp hộp xốp, cô tá hỏa khi phát hiện bên trong là một con cá sấu và một con thằn lằn. Cả hai con vật đều đã chết từ lúc nào không rõ.

Quá hoảng sợ, cô ngay lập tức gọi cho chồng mình, và cả hai quyết định mang kiện hàng tới chỗ cảnh sát.

Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện ra rằng đây là một con cá sấu Xiêm được nuôi ở một trang trại tại Trung Quốc. Con cá sấu này được trang bị mã QR, khi quét mã nó hiển thị thông tin chi tiết về con cá sấu và nơi nó được sinh ra, nuôi dưỡng. Ở Trung Quốc, nếu có giấy phép, nông dân được phép nuôi và mua bán cá sấu.

Con cá sấu có chiều dài lên đến cả mét

Địa chỉ của cô Zhang đã bị gắn nhầm vào hộp chứa cá sấu của công ty vận chuyển ở tỉnh Liêu Ninh. Vào thời điểm được gửi đi, con cá sấu vẫn sống nhưng nó đã chết trên đường đến nhà cô vì khoảng cách quá xa.

Trong cái rủi có cái may, có lẽ con cá sấu này lại là "điềm tốt" cho cô Trương. Tuy cá sấu không phải là loại thực phẩm chức năng tốt nhất, theo y học cổ truyền Trung Quốc, thịt cá sấu rất giàu dinh dưỡng và có thể chữa các bệnh đường hô hấp như hen suyễn.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/kinh-doanh/trung-quoc-dat-mua-thuc-pham-chuc-nang-qua-mang-nhan-duoc-nguyen-mot-con-ca-sau-171400.ict