Trung Quốc: Cửa hàng bánh bao sáng tạo trong mùa dịch bệnh

Với biện pháp thích nghi đầy tính sáng tạo, cửa hàng bánh bao vẫn tiếp tục 'ăn nên làm ra' vào thời điểm nhiều cửa hàng trên toàn quốc đã phải đóng cửa do lo ngại dịch bệnh COVID-19.

Một cửa hàng bánh bao tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã phải thay đổi cách phục vụ cho khách hàng, nhằm tránh nguy cơ lây lan virus trong bối cảnh dịch COVID-19 (nCoV) đang hoành hành tại nước này.

Thay vì giao nhận hàng hóa trực tiếp như trước đây, cửa hàng đã đặt một tấm ván gỗ dài ở ngay trước cửa hàng. Khách mua hàng sẽ quét mã QR ở ngoài cửa chính để đặt hàng, sau đó nhân viên sẽ gói bánh bao trong túi nylon và chuyển cho khách qua chiếc ván gỗ. Điều này sẽ giúp nhân viên và khách hàng giảm nguy cơ lây nhiễm virus thông qua việc tiếp xúc trực tiếp.

Với những người cao tuổi không biết sử dụng điện thoại di động, nhân viên cửa hàng sẽ dùng gậy đưa một chiếc hộp nhựa để khách đặt tiền vào. Nhờ cách làm sáng tạo này, cửa hàng bánh bao vẫn tiếp tục "ăn nên làm ra" vào thời điểm nhiều cửa hàng trên toàn quốc đã phải đóng cửa do lo ngại dịch bệnh./.

Theo Vietnam+