Trùm khủng bố IS Al-Baghdadi trúng bom trọng thương?

VietTimes -- Đầu sỏ của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo Abu Bakr al-Baghdadi đang liệt giường sau khi bị thương nghiêm trọng và thực tế không đủ sức điều khiển nhóm khủng bố. Tin này đưa trên kênh truyền hình Iraq Al-Sumar dẫn nguồn trong cơ quan tình báo nước này cho biết.
Trùm khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi
Trùm khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi

Theo thông tin của kênh truyền hình, Al-Baghdadi bị thương hồi  tháng 6 năm nay khi Không lực Iraq tấn công vào một ngôi làng Syria do IS kiểm soát. Máy bay giáng đòn trúng nơi các phần tử cực đoan đang tụ họp. Một số thủ lĩnh khủng bố bị tiêu diệt, số còn lại kể cả tên cầm đầu đều bị thương nặng.

Vẫn theo khẳng định truyền thông Iraq dựa theo nguồn tin tình báo, thế chỗ tên đầu sỏ này, chỉ huy chiến binh lâm thời là tên khủng bố khác không có gốc gác Iraq là Abu Usman al-Tunisi. Kẻ xét theo biệt danh là người xuất thân từ Tunisia. Theo nguồn tin của các phương tiện truyền thông, các phần tử cực đoan Iraq không tuân phục ứng viên thủ lĩnh mới.

Hồi trung tuần tháng 7, một đại diện lực lượng chống khủng bố cấp cao người Kurd Lahur Talabany nói rằng nhiều khả năng Abu Bakr al-Baghdadi vẫn còn sống và đang lẩn trốn ở nam Raqqa, Reuters cho biết.

Trong khi người đứng đầu phòng thông tin và chống khủng bố Bộ Nội vụ Iraq, ông Abu Ali al-Basri nói rằng al-Baghdadi có khả năng vẫn còn sống và đang lẩn trốn ở ngoại ô thành phố Raqqa của Syria, vẫn bị chiến binh IS kiểm soát.

Talabani nói với hãng tin rằng 99% chắc chắn al-Baghdadi là còn sống. Nhưng cổng thông tin Iraq Soumare News đưa tin rằng một nguồn tin trong IS thừa nhận cái chết của al-Baghdadi. Theo truyền thông Iraq, tuyên bố của nhóm cho biết al-Baghdadi đã bị giết chết và sẽ sớm công bố tên người kế nhiệm.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng al-Baghdadi có thể bị tiêu diệt bởi  đòn không kích của Nga ngày 28/5 ở ngoại ô phía nam Raqqa.