Trong 8 tháng, dỡ bỏ hơn 3.000 biển báo hạn chế tốc độ lỗi thời

VietTimes -- Theo yêu cầu của Tổng cục đường bộ, trong 8 tháng đầu năm, cả nước đã rà soát, dỡ bỏ, thay thế 3.271 biển báo hạn chế tốc độ dưới 50 km/h.
Trong 8 tháng đầu năm, đã có 3.271 biển bão cũ bị dỡ bỏ, thay thế
Trong 8 tháng đầu năm, đã có 3.271 biển bão cũ bị dỡ bỏ, thay thế

Cụ thể, trong 3.271 biển báo được dỡ bỏ, thay thế, có 1.611 biển bị dỡ bỏ hoàn toàn, điều chỉnh tăng tốc độ 353 biển, thay thế bằng cảnh báo khác 833 biển và giữ nguyên 474 biển (hầu hết là biển hạn chế tốc độ đối với xe khách giường nằm 2 tầng, điểm đen, cầu yếu chưa kịp xử lý; Đồng thời đã rà soát, điều chỉnh bổ sung kịp thời các biển khu đông dân cư theo quy định tại Thông tư 91. 

Thời gian qua, các đơn vị quản lý đường bộ cũng thực hiện sửa chữa, bổ sung hộ lan tôn sóng tại các vị trí nguy cơ mất an toàn giao thông, các vị trí hư hỏng trên quốc lộ, với tổng chiều dài 38,2km. Hiện các đơn vị đang triển khai dự án sửa chữa, cải tạo hệ thống hộ lan ATGT trên các tuyến quốc lộ để bổ sung 275km, sửa chữa 53km hộ lan; phối hợp với cơ quan chức năng của các địa phương và đơn vị quản lý đường bộ cơ sở tiến hành 4 đoàn công tác rà soát, điều chỉnh kịp thời dải phân cách giữa trên QL1.

Được biết, theo chỉ đạo của cựu Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, các biển báo hạn chế tốc độ dưới 50km/giờ đã không phù hợp với điều kiện đường bộ và phương tiện hiện nay. Vì vậy, các đơn vị, địa phương cần tháo bỏ ngay các biển hạn chế tốc độ dưới 50km/giờ trên toàn hệ thống đường bộ (kể cả các đoạn tuyến đang sửa chữa), nếu cần có thể lắp đặt biển báo đi chậm hoặc biển hạn chế tốc độ lớn hơn và kết hợp cảnh báo khác.

Vì vậy, tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công điện gửi các địa phương, các Cục Quản lý đường bộ yêu cầu tháo bỏ ngay các biển báo hạn chế tốc độ dưới 50km/h trên toàn bộ hệ thống đường bộ (kể cả các tuyến đường đang sửa chữa).