Trợ lý ảo của Samsung được cập nhật lên 2.0 để cạnh tranh với đối thủ

VietTimes – Samsung vừa tiến hành nâng cấp ứng dụng trợ lý ảo Bixby. Samsung đã công bố việc nâng cấp đối với Bixby trong hội thảo các nhà lập trình được tổ chức ở San Francisco ngày hôm nay.
Trợ lý ảo Bixby trên điện thoại Samsung (ảnh: The Verge)
Trợ lý ảo Bixby trên điện thoại Samsung (ảnh: The Verge)

Samsung cho biết Bixby thế hệ thứ hai sẽ đóng vai trò là “trung tâm điều khiển mọi thiết bị trong hệ sinh thái của bạn”. Có nghĩa là Bixby sẽ giống như Alexa của Amazon hay Assistant của Google, nó có thể điều khiển mọi thiết bị thông minh trong gia đình.

Để cho phép Bixby có thể bật và tắt các thiết bị như bộ điều nhiệt thông minh hoặc đèn thông minh, Samsung sẽ phát hành bộ công cụ phát triển Bixby, cho phép các nhà lập trình có thể phát triển các ứng dụng mới cho Bixby. Samsung cho biết thêm rằng Bixby sẽ xuất hiện trên các tivi của hãng này được bán ở Mỹ và Hàn Quốc. “Đại gia” điện tử Hàn Quốc cũng hứa hẹn rằng Bixby thế hệ hai sẽ xử lý ngôn ngữ tự nhiên và dự đoán nhu cầu của người sử dụng tốt hơn.

Sau khi tung ra Bixby vào tháng 3 trên chiếc Galaxy S8 và S8 Plus, trợ lý ảo của Samsung đã thất bại trong việc thu hút người dùng do tính năng nghèo nàn. Một số người dùng đã tìm cách chuyển nút kích hoạt Bixby trên điện thoại thành nút kích hoạt Google Assistant. Vì không muốn người dùng thiết bị của mình lại sử dụng trợ lý ảo của đối thủ, nên Samsung sau đó đã vô hiệu hóa nút kích hoạt Bixby.

Theo ông Eui-Suk Chung, Phó chủ tịch mảng Truyền thông Di động của Samsung, thì Bixby thế hệ thứ hai hiện đã hỗ trợ 200 ngôn ngữ. Dẫu vậy, Bixby vẫn đang vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ Siri, Cortana, Google Assistant vốn ra đời trước và trở nên quen thuộc với người dùng. Samsung cần phải cung cấp cho Bixby những tính năng độc đáo mới để thu hút người dùng.