Trò chơi trên smartphone và đám mây sẽ đạt hơn 200 tỷ USD vào năm 2023

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Dự báo của Công ty nghiên cứu thị trường Juniper Research cho thấy, trò chơi trên thiết bị di động và đám mây sẽ là động lực chính thúc đẩy thị trường trò chơi điện tử tăng trưởng gần 30% vào năm 2023 và đạt 200 tỷ USD.

Trong một báo cáo mới nhất, công ty nghiên cứu này lưu ý rằng sự tăng trưởng doanh thu dự kiến là 155 tỷ USD vào năm 2020 sẽ đạt được nhờ vào sự thay đổi thị trường từ việc người chơi đăng ký nạp tiền trong từng lần chơi sang nạp tiền theo định kỳ.

Trò chơi trên đám mây và các đăng ký khác dự kiến sẽ tăng 9% hàng năm, đạt hơn 8 tỷ USD vào năm 2023, trong khi doanh thu mua hàng dự kiến sẽ giảm 5%.

Trò chơi trên thiết bị di động và đám mây sẽ đạt hơn 200 tỷ USD vào năm 2023
Trò chơi trên thiết bị di động và đám mây sẽ đạt hơn 200 tỷ USD vào năm 2023

Nghiên cứu cho thấy doanh thu trong ứng dụng có mức tăng trưởng trung bình 8% trong giai đoạn này do trò chơi gia tăng ở các thị trường mới nổi.

Chỉ các trò chơi dành cho thiết bị di động được kỳ vọng sẽ ghi nhận mức tăng ròng về lượt tải xuống trò chơi từ năm 2020 đến năm 2023, khi nhiều người chơi đăng ký các dịch vụ như EA Access và Google Stadia thay vì mua các tựa game độc lập. Trong đó, EA Access là dịch vụ trải nghiệm game có đóng phí hàng tháng do EA cung cấp, theo đó, game thủ sẽ trả phải trả tiền để nhận được quyền truy cập nhiều đầu game hấp dẫn như Battlefield, FIFA,... Ngoài ra, EA Access cũng mang lại những đặc quyền như cho phép trải nghiệm sớm các bản Demo, được ưu đãi giảm giá đặc biệt khi mua game. Còn Google Stadia là dịch vụ trò chơi đám mây do Google phát triển.

Juniper Research cũng dự báo rằng, 99% lượt cài đặt game di động sẽ dựa trên mô hình kinh doanh miễn phí.

Theo Vietnamnet